Thứ bảy, 31/10/2020 14:14 GMT+7

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Ươm tạo – Đào tạo Công nghệ cao HITC và Trường Đại học Hà Nội

Thỏa thuận hợp tác sẽ hướng đến phát huy tối đa năng lực, ưu thế của Trung tâm Ươm tạo – Đào tạo Công nghệ cao HITC, trực thuộc Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc và Trường Đại học Hà Nội nhằm cung cấp dịch vụ tuyển dụng, đào tạo, tư vấn nghề nghiệp và phát triển nguồn nhân lực...

Theo đó, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Ươm tạo – Đào tạo Công nghệ cao HITC và Trường Đại học Hà Nội đã diễn ra sáng ngày 30/10/2020. Tham dự lễ ký kết, về phía khu CNC Hòa Lạc có ông Trần Đắc Trung – Phó Trưởng ban Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc, ông Nguyễn Đức Long – Quyền Giám đốc Trung tâm Ươm tạo – Đào tạo Công nghệ cao HITC và một số cán bộ của Trung tâm. Về phía Đại học Hà Nội có  PGS.TS Nguyễn Văn Trào – Hiệu trưởng Nhà trường và lãnh đạo các đơn vị có liên quan.


Lãnh đạo 2 đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác

Ông Trần Đắc Trung – Phó Trưởng ban Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã giới thiệu vắn tắt về Trung tâm Ươm tạo – Đào tạo Công nghệ cao HITC với lịch sử 22 năm hình thành và phát triển. Trung tâm được thành lập trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp công nghệ cao và Trung tâm Đào tạo, là tổ chức khoa học và công nghệ công lập trực thuộc Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc (Ban Quản lý). Trung tâm có chức năng thực hiện hoạt động hỗ trợ ươm tạo công nghệ, doanh nghiệp công nghệ cao; hỗ trợ việc đào tạo, sát hạch theo chuẩn kỹ năng và cung ứng nguồn nhân lực theo quy định của pháp luật. Ông Trần Đắc Trung hy vọng rằng việc hợp tác giữa Trung tâm với Trường Đại học Hà Nội sẽ phát huy được thế mạnh về đào tạo ngoại ngữ của Nhà trường đồng thời có thể tìm kiếm được nguồn nhân lực vững chuyên môn giỏi ngoại ngữ do Nhà trường đào tạo để giúp Trung tâm ngày càng phát triển, đạt được mục tiêu. Về phía Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ Nhà trường trong các hoạt động như giảng dạy, giao lưu, nghiên cứu khoa học, thực tập…

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào gửi lời cảm ơn lãnh đạo Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc và Trung tâm Ươm tạo và Đào tạo Công nghệ cao HITC vì đã tin tưởng và lựa chọn Trường Đại học Hà Nội là một đối tác. Hiệu trưởng khẳng định, Nhà trường đã được biết đến uy tín và những kết quả Trung tâm HITC đã đạt được trong thời gian qua. Trường Đại học Hà Nội cam kết sẽ làm tốt những nội dung trong thỏa thuận hợp tác và hy vọng rằng từ những gì đã làm được sẽ là tiền đề mở ra các hoạt động phát triển hợp tác hơn nữa trong thời gian tiếp theo.

Nội dung thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội và Trung tâm Ươm tạo và Đào tạo Công nghệ cao HITC tập trung vào các lĩnh vực sau: hợp tác trong lĩnh vực đào tạo; nghiên cứu khoa học và tư vấn, chuyển giao công nghệ; nâng cao năng lực nghề nghiệp và cơ hội việc làm cho sinh viên. Phát huy tối đa năng lực, ưu thế của từng đơn vị nhằm cung cấp dịch vụ tuyển dụng, đào tạo, tư vấn nghề nghiệp và phát triển nguồn nhân lực với chất lượng Nhật Bản. Định kỳ hàng năm hai bên sẽ tiến hành xem xét, điều chỉnh nội dung hợp tác, cũng như xác định các nội dung cụ thể, chỉ tiêu và kết quả hợp tác.

Một số hình ảnh tại Lễ ký kết:

 

Trao quà kỷ niệm giữa 2 đơn vị
 

 

 

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2170

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)