Thứ sáu, 30/10/2020 16:02 GMT+7

Cục Sở hữu trí tuệ chào mừng kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày 20/10/2020, được sự đồng ý của Đảng ủy Cục và Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ, Công đoàn Cục phối hợp với Văn phòng Cục và Chi đoàn Thanh niên Cục đã tổ chức Lễ kỷ niệm chào mừng 90 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020) và tổ chức nói chuyện chuyên đề “Bác Hồ với Phụ nữ”.

Phụ nữ Việt Nam từ xưa đến nay luôn mang những phẩm chất cao quý nhất mà Bác Hồ đã từng trao tặng, đó là “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”. Dù công tác ở bất cứ cương vị nào trong xã hội hay vị trí nào trong gia đình thì phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sự khéo léo, sức mạnh vốn có của mình. Trong thời đại ngày nay - thời đại của khoa học công nghệ, người phụ nữ Việt Nam luôn nỗ lực vươn lên để từng bước nâng cao vị thế của mình đóng góp cho xã hội, và luôn cố gắng khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc chăm lo và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đinh Hữu Phí, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ và đồng chí Phan Ngân Sơn, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ. Về phía diễn giả có Giáo sư Hoàng Chí Bảo - người được mệnh danh là “Pho sử sống về Bác Hồ”, người kể chuyện về Bác Hồ hay nhất Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, Cục trưởng Đinh Hữu Phí đánh giá cao vai trò của cán bộ nữ Cục Sở hữu trí tuệ và nhấn mạnh, tất cả chị em có mặt ngày hôm nay, trên cương vị công tác của mình hãy phấn đấu, nỗ lực hết mình; đoàn kết, tương trợ lẫn nhau; năng nổ, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc để góp phần xây dựng cơ quan ngày càng phát triển và bền vững. Trong phần chuyên đề “Bác Hồ với Phụ nữ”, Giáo sư Hoàng Chí Bảo đã đem đến cho các đại biểu tham dự những câu chuyện cảm động về cuộc đời, đạo đức, phong cách của Hồ Chủ tịch, về hình ảnh của Bác từ khi còn là cậu bé 10 tuổi mồ côi Mẹ cho đến khi trưởng thành ra đi tìm đường cứu nước, đấu tranh dành độc lập dân tộc. Đặc biệt là những câu chuyện về tình cảm, sự quan tâm và tấm lòng nhân ái của Người đối với nhân dân Việt Nam. Không phụ lòng tin yêu của Bác - Vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, chị em phụ nữ cả nước nói chung và chị em của Cục Sở hữu trí tuệ nói riêng luôn cố gắng phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng với 8 chữ vàng đã được Bác trao tặng.

Cũng tại lễ kỷ niệm, phát huy truyền thống tốt đẹp tương thân, tương ái của toàn thể cán bộ Cục, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Cục Nguyễn Văn Bảy đã phát động chương trình “Chung tay hướng về Miền Trung thân yêu”, kêu gọi các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Cục Sở hữu trí tuệ, ngoài việc hưởng ứng lời kêu gọi của Ban chấp hành Công đoàn Bộ đóng góp một ngày lương, tiếp tục đóng góp và ủng hộ đồng bào Miền Trung về vật chất cũng như tinh thần nhằm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khắc phục thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra.

Lễ kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, tổ chức nói chuyện chuyên đề “Bác Hồ với Phụ nữ” và việc phát động chương trình “Chung tay hướng về Miền Trung thân yêu” là những hoạt động nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, ghi nhận sự đóng góp của chị em đối với sự phát triển của cơ quan, và xứng đáng là người giữ lửa đem lại hạnh phúc cho gia đình và xã hội.

Dưới đây là một số hình ảnh của Chương trình.
 


Đồng chí Đinh Hữu Phí - Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ phát biểu tại lễ kỷ niệm



Đồng chí Nguyễn Văn Bảy - Chủ tịch Công đoàn Cục phát động chương trình Chung tay hướng về Miền Trung thân yêu



Cục trưởng Đinh Hữu Phí tặng quà cho Ban Nữ công Cục Sở hữu trí tuệ



Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Văn Bảy tặng quà chúc mừng đại diện các nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Cục



Đại diện cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Cục Sở hữu trí tuệ đóng góp ủng hộ đồng bào Miền Trung



Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ và các cán bộ Cục Sở hữu trí tuệ chụp ảnh lưu niệm với diễn giả Giáo sư Hoàng Chí Bảo

 

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 1606

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)