Thứ hai, 11/01/2010 10:47 GMT+7

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổng kết công tác năm 2009 và phương hướng nhiệm vụ năm 2010

Ngày 08/01, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2009 và phương hướng nhiệm vụ năm 2010.

Việc thực hiện công tác TCĐLCL là một trong những nhiệm vụ trọng yếu của Tổng cục và đã thu được nhiều kết quả tích cực trong năm 2009. Đối với công tác tiêu chuẩn hoá, Tổng cục đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch được phê duyệt như xây dựng, thẩm định và trình Bộ KH&CN 831 tiêu chuẩn Việt Nam(TCVN), trong đó có 590 TCVN do Tổng cục trực tiếp xây dựng và 241 TCVN do các bộ ngành khác thực hiện. Đặc biệt năm 2009 Tổng cục đã phối hợp với Quốc hội, Chính phủ xây dựng văn bản quy phạm pháp luật nhằm triển khai dự án Luật Đo lường để chuẩn bị trình Chính phủ, Quốc hội trong năm 2010.. Bên cạnh đó, Tổng cục đã xây dựng và đề nghị Bộ KH&CN ban hành 04 quy chuẩn Việt Nam (QCVN) bao gồm đồ chơi trẻ em; thiết bị điện tử; Xăng, nhiên liệu diezen và nhiên liệu sinh học; Tương thích điện từ đối với thiết bị điện điện, .

Về công tác đo lường, đến nay Tổng cục đã ban hành 25 văn bản kỹ thuật đo lường (ĐLVN) cùng các quy trình kiểm định chuẩn đo lường, đồng thời công nhận khả năng kiểm định cho 110 tổ chức, cấp thẻ cho 808 kiểm định viên….

Ngoài ta Tổng cục đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành các công việc phục vụ quản lý, kiểm soát nhập khẩu các mặt hang thuộc trách nhiệm của Bộ KH&CN và theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Để nâng cao năng lực hoạt động, Tổng cục đã tăng cường hợp tác quốc tế với những nước có nền khoa học và công nghệ phát triển (Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc….), hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng biên bản ghi nhớ Hiệp định về Hàng rào Kỹ thuật trong Thương mại giữa Asean – Trung Quốc.

Trong năm 2010, Tổng cục tiếp tục triển khai, đôn đốc các bộ ngành hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, nâng cao hiệu lực quản lý cùng nhiều chương trình khác liên quan đến các quy chuẩn đã đuợc ban hành như: triển khai thực hiện Chương trình quốc gia về Năng suất Chất lượng; hệ thống kiểm soát chất lượng, Quy chuẩn kỹ thuật về đồ chơi, thiết bị điện, điện tử…

Lượt xem: 597

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)