Thứ hai, 11/01/2010 10:44 GMT+7

Vụ Hợp tác Quốc tế tổng kết công tác năm 2009

Ngày 08/01, Vụ Hợp tác Quốc tế (HTQT) đã tổ chức tổng kết công tác năm 2009 và dự kiến phương hướng nhiệm vụ năm 2010. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên chức của Vụ.

Trong năm 2009, Vụ HTQT đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, bao gồm việc mở rộng đối tác và nội dung hợp tác về KH&CN; tổ chức và tham gia chuẩn bị nội dung 17 phiên họp thường kỳ, giữa kỳ của các Uỷ ban,Tiểu ban hợp tác KH&CN (Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga, Braxin... ) đồng thời trở thành đầu mối duy trì và đẩy mạnh sự tham gia có chiều sâu hơn của Việt Nam trong các tổ chức quốc tế và khu vực như ASEAN, APEC, IAEA, COPOUS, APCTT, UNESCO…

Cũng trong năm qua, Vụ đã triển khai nhiều nhiệm vụ hợp tác quốc tế về KH&CN, cụ thể là tham gia các khoá đào tạo, khảo sát, học tập kinh nghiệm quản lý hoạt động KH&CN quốc tế (Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia, Tây Ban Nha…); chủ trì và phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công nhiều hội nghị, hội thảo quốc tế như: Techmart Việt Nam ASEAN+3; hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam - Thuỵ Điển; hội thảo EU-ASEAN giới thiệu Chương trình khung về KH&CN của Liên minh châu Âu lần thứ 7…, xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ Đề án Tăng cường Hội nhập Quốc tế về Khoa học công nghệ.

Năm 2009, Vụ cũng đã hoàn tất các thủ tục và đưa vào thực hiện 54 nhiệm vụ hợp tác quốc tế về KH&CN; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức xem xét và đề xuất 67 nhiệm vụ hợp tác quốc tế về KH&CN theo nghị định thư bắt đầu thực hiện từ năm 2010 và đã được Lãnh đạo Bộ ký Quyết định phê duyệt.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự đóng góp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Vụ HTQT trong năm 2009 và bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Vụ HTQT sẽ phát huy những lợi thế, kết quả đạt được hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ HTQT về KH&CN của Việt Nam trong thời gian tới.

Dự kiến trong năm 2010 Vụ sẽ chú trọng tới các nhiệm vụ như: Tổ chức các hoạt động hội nhập quốc tế về KH&CN; tổ chức thực hiện tốt các hiệp định, thoả thuận song phương và đa phương đã ký, đồng thời tích cực mở rộng đối tác, nội dung và hình thức hợp tác mới; xúc tiến thành lập Trung tâm tư vấn, dịch vụ hỗ trợ giao lưu quốc tế về KH&CN nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động HTQT.

Lượt xem: 683

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)