Thứ sáu, 08/01/2010 13:58 GMT+7

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc tổng kết công tác năm 2009

Ngày 06/01/2010, tại Ban quản lý khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác năm 2009 và phương hướng nhiệm vụ năm 2010. Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng Ban Nguyễn Văn Lạng đã đến dự và chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng nhấn mạnh: Năm 2009, nước ta gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của cuộc suy thoái kinh tế thế giới, với sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ, công nhân viên đã tạo động lực cho Ban quản lý khu CNC Hòa Lạc hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra, tạo tiền đề cho hoạt động trong năm 2010.

Năm 2009, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã triển khai đồng loạt quy hoạch chi tiết các khu chức năng tỷ lệ 1/2000, đến nay, đã hoàn thành quy hoạch chi tiết 5/10 khu chức năng bao gồm Khu phần mềm, Khu Giáo dục đào tạo, Khu Trung tâm, Khu dịch vụ tổng hợp và Khu công nghiệp CNC.

Đối với dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu CNC Hoà Lạc 1.036 ha bằng vay vốn ODA của chính phủ Nhật Bản, để thuận lợi hơn trong quá trình triển khai, Ban Quản lý đã phối hợp với JICA và các cơ quan liên quan hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi Khu CNC Hoà Lạc, đồng thời đánh giá tác động môi trường và lập kế hoạch hành động tái định cư (RAF). Dự án này đã được JICA thẩm định và cam kết cho vay vốn giai đoạn I là 1.005 triệu Yên.

Trong việc đầu tư và xúc tiến hợp tác Quốc tế, năm 2009 Ban Quản lý đã ký các hợp tác với Viện Khoa học và Công nghệ Việt nam; Đại học Quốc gia Hà Nội để đào tạo nguồn nhân lực và hỗ trợ trong công tác nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, Ban quản lý cũng tăng cường trao đổi kinh nghiệm quản lý và xây dựng Khu CNC với Khu CNC Tân Trúc; Viện Thông tin Đài Loan, Viện ICRISAT- Ấn Độ...

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm 2009 Ban Quản lý khu CNC Hoà Lạc còn có những tồn tại và khó khăn như: công tác giải phóng mặt bằng gặp rất nhiều khó khăn do một số nguyên nhân khách quan và chủ quan, việc xây dựng hạ tầng chưa đúng tiến độ được giao, nguồn nhân lực cho các ngành Công nghệ cao thiếu về số lượng và yếu về chất lượng.

Lượt xem: 740

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)