Thứ ba, 10/01/2012 14:53 GMT+7

Nhật Bản mong muốn hỗ trợ Việt Nam đào tạo chuyên gia

Ngày 09/01/2012, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân đã có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (MEXT) Nakagawa Masaharu.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng rà soát và nhấn mạnh những nội dung chính trong hợp tác về KH&CN giữa hai nước thời gian tới. Trong đó tập trung vào các công việc cụ thể như: Xây dựng Trung tâm Vũ trụ tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc; Việt Nam tham gia Diễn đàn nghiên cứu chung Đông Á do Nhật Bản khởi xướng; đào tạo nhân lực cho nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam… Tại buổi làm việc, ông Nakagawa Masaharu nhấn mạnh, từ kinh nghiệm thực tế của Nhật Bản, Việt Nam cần quan tâm đến việc đào tạo các chuyên gia giỏi, và Nhật Bản sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong vấn đế này.

Bộ trưởng Nguyễn Quân cảm ơn gợi ý của ông Nakagawa Masaharu và cho biết đó cũng là mong muốn của Việt Nam. Bộ trưởng bày tỏ hy vọng, thiện chí và sự quan tâm của ông Nakagawa Masaharu cùng các cộng sự sẽ giúp các dự án được thực hiện một cách nhanh chóng và cho kết quả tốt nhất.

Lượt xem: 1048

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)