Thứ sáu, 17/08/2012 10:04 GMT+7

Hội nghị khoa học giới thiệu và trình diễn công nghệ Bio- chip

Ngày 16/8/2012, tại Bệnh viện Quân đội 103, Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc phối hợp với công ty Potomac Biotechnology (Mỹ) và Bệnh viện Quân đội 103 tổ chức Hội nghị khoa học giới thiệu và trình diễn công nghệ Bio- chip.


TS Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Hạnh Hoàn)

Tham dự Hội nghị có TS Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc cùng đại diện Vụ Trang thiết bị (Bộ Y tế), các nhà khoa học, các chuyên gia, các bác sĩ đến từ các bệnh viện, viện nghiên cứu…

TS Nguyễn Văn Lạng cho biết, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị bệnh ở người là một trong những ưu tiên của Khoa học và Công nghệ Việt Nam trong giai đoạn 2011- 2015. Chip sinh học cũng là một trong những sản phẩm chủ lực quốc gia vừa được Chính phủ phê duyệt. Tại Khu CNC Hòa Lạc, các dự án đầu tư nghiên cứu, sản xuất về y tế, chế phẩm thuốc, tế bào gốc… chiếm tỷ lệ khá lớn và cũng là lĩnh vực được Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc ưu tiên.

Hiện nay, Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc đang xem xét dự án sản xuất chip sinh học của công ty Baxco Potomac Biotechnology (Mỹ). Nếu được phê duyệt, dự án này hứa hẹn đem lại cho người dân Việt Nam các sản phẩm chip sinh học có giá thành hợp lý. Bên cạnh đó, với việc xuất hiện ngày càng nhiều các dự án sinh học công nghệ cao này, Việt Nam đang dần khẳng định vị thế là một trong những nước ở khu vực Đông Nam Á sản xuất được chip sinh học.


Đại diện Công ty Baxco Potomac Biotechnology giới thiệu công nghệ chip sinh học tại Hội nghị (Ảnh: Hạnh Hoàn)

Tuy nhiên, trước khi tiến hành phê duyệt dự án, các công nghệ này phải được thẩm định bởi các chuyên gia đầu ngành để đảm bảo tính hiệu quả, hàm lượng công nghệ cao cũng như hiệu quả kinh tế xã hội mà dự án đem lại. Chính vì vậy, tại Hội nghị, các chuyên gia của Baxco Potomac Biotechnology sẽ trình diễn công nghệ, đồng thời trả lời các câu hỏi của rất nhiều nhà khoa học, chuyên gia, bác sĩ đến từ các bệnh viện, Bộ Y tế, viện nghiên cứu…

Lượt xem: 830

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)