Thứ hai, 27/09/2010 16:14 GMT+7

Lễ bế mạc Chợ công nghệ và thiết bị Thủ đô 2010

Ngày 26/9/2010, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ bế mạc Chợ công nghệ và thiết bị (Techmart) Thủ đô 2010.

Chợ Công nghệ và thiết bị thiết bị Thủ đô 2010 diễn ra từ ngày 23-26/9 đã thu hút được 400 đơn vị tham gia với 443 gian hàng; hơn 100 nghìn lượt người đến tham quan, tìm hiểu công nghệ, thiết bị; hơn 150 hợp đồng, biên bản ghi nhớ và hàng nghìn giao dịch đã được ký kết, mua bán tại Chợ với tổng giá trị 410 tỷ đồng.

Techmart Thủ đô 2010 đã giới thiệu chào bán hơn 2000 công nghệ, thiết bị và giải pháp phần mền tại 443 gian hàng, trong đó chiếm ưu thế là các lĩnh vực công nghệ mũi nhọn như: công nghệ thông tin 48 đơn vị, công nghệ sinh học 23 đơn vị, công nghệ môi trường 21 đơn vị,…

Trong thời gian diễn ra Hội chợ đã có 4 Hội thảo Khoa học đã được tổ chức với các chủ đề: “Ứng dụng tiến bộ Công nghệ sinh học vào phát triển kinh tế nông nghiệp- nông thôn Thủ đô trong thời kỳ hội nhập”; “Công nghệ tự động hóa”; “Giới thiệu các giải pháp xử lý môi trường”, “Liên kết 4 nhà: Quản lý - khoa học - sản xuất kinh doanh - người tiêu dùng cam kết bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm”.

Nét mới của Techmart Thủ đô 2010 là dành một số gian hàng cho “khu vườn ươm khoa học công nghệ” phục vụ cho các học sinh, sinh viên có ý tưởng sáng tạo trong khoa học và công nghệ (KH&CN), khu sản xuất rau sạch và an toàn thực phẩm, các cải tiến kỹ thuật nâng cao năng suất lao động.

Techmart Thủ đô 2010 góp phần gắn kết KH&CN với phát triển kinh tế - xã hội, đẩy nhanh tốc độ phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn, công nghiệp công nghệ cao của Thủ đô. Bên cạnh đó, Techmart Thủ đô 2010 còn góp phần tăng cường sự gắn kết giữa hoạt động KH&CN với quản lý và sản xuất kinh doanh, thúc đẩy việc chuyển giao ứng dụng các thành tựu KH&CN, kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn, xúc tiến đầu tư thương mại hoá sản phẩm KH&CN, tạo lập và phát triển thị trường công nghệ Việt Nam.

Thứ trưởng thường trực Bộ KH&CN Nguyễn Quân khẳng định: thành công của Chợ công nghệ và thiết bị có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các giao dịch mua bán công nghệ, đẩy mạnh việc hình thành và phát triển thị trường công nghệ. Chợ công nghệ 2010 đã thực sự trở thành cầu nối hữu ích giữa nghiên cứu, đào tạo và sản xuất kinh doanh, giữa các nhà khoa học có tinh thần doanh nghiệp với các nhà doanh nghiệp đam mê đồng hành với KH&CN.

Tại Lễ bế mạc, có 15 đơn vị được nhận Bằng khen cuả Bộ KH&CN; 57 đơn vị, 19 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội; 32 đơn vị và 49 cá nhân nhận giấy khen của Sở KH&CN Hà Nội có những đóng góp tích cực và ký kết nhiều hợp đồng tại Techmart.

Lượt xem: 621

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)