Thứ hai, 29/07/2024 15:53 GMT+7

Tuổi trẻ Bộ KH&CN tri ân người có công với cách mạng

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 27/7/2024, Đoàn Thanh niên khối các cơ quan Trung ương gồm các Bộ: Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an huyện Đông Anh, Đoàn Thanh niên xã Đông Hội tổ chức chương trình thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại làng Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.
Các đoàn viên chụp ảnh kỷ niệm.
Với đạo lý "uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn và sự tri ân sâu sắc với thế hệ cha anh đi trước, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã đến nhà các thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Đông Hội để thăm hỏi, động viên và trao tặng 20 suất quà.
 
Đoàn Thanh niên các Bộ trao đổi chương trình với UBND xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.
Phát biểu tại chương trình, ông Đặng Xuân Thiện, Chủ tịch UBND xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội nhấn mạnh, đây là chương trình có ý nghĩa vô cùng to lớn, không chỉ là cơ hội để tưởng nhớ đến thế hệ cha anh đã hy sinh thân mình vì nền độc lập dân tộc, tưởng nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mà còn là cơ hội bồi đắp cho hế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm phải sống, học tập, lao động và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. 
 
Ông Đặng Xuân Thiện, Chủ tịch UBND xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội phát biểu tại chương trình.
Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN Nguyễn Thị Thu Lan chia sẻ, bản thân rất tự hào và vinh dự khi được cùng các đoàn viên đến thăm các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh. Đồng thời nhấn mạnh, thế hệ trẻ hôm nay luôn ghi lòng, tạc dạ sự hy sinh cao cả của các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng. Bằng tất cả tấm lòng và sự biết ơn vô hạn, tuổi trẻ Bộ KH&CN xin nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; sống, lao động, học tập và làm việc xứng đáng với các bậc tiền nhân với những người đã hết lòng hy sinh vì dân tộc.  
 
 
 
Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN thăm hỏi, động viên gia đình các thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.
 
Đoàn Thanh niên các đơn vị dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại làng Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.
Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Chùa thôn Lại Đà; thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội... 
 
 
 
Thế hệ thanh niên trẻ dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 146

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)