Thứ hai, 27/09/2010 09:07 GMT+7

Tập huấn nghiệp vụ truyền thông Khoa học và Công nghệ năm 2010

Từ ngày 23/9 – 25/9/2010, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ KH&CN tổ chức khóa “Tập huấn nghiệp vụ truyền thông KH&CN năm 2010”, tại Thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Thứ trưởng Bộ KH&CN...

Học viên tham gia khóa Tập huấn là các cán bộ làm công tác thông tin, tuyên truyền của các cơ quan trực thuộc Bộ KH&CN và có liên quan; các phóng viên, biên tập viên các báo, tạp chí thuộc Bộ KH&CN. Tới dự khóa Tập huấn còn có Lãnh đạo Sở KH&CN Vĩnh Phúc.

Nội dung của khóa học tập trung vào các chuyên đề: Những vấn đề chung về truyền thông đại chúng; Các phương pháp khai thác, xử lý thông tin báo chí về lĩnh vực KH&CN; các kỹ năng tác nghiệp (kỹ năng giao tiếp và phỏng vấn của nhà báo, kỹ năng viết tin về KH&CN, kỹ năng tổ chức, biên tập bài viết…); một số kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị và viết bài báo về KH&CN; những định hướng chung về phát triển KH&CN và những nội dung cần truyền thông trong thời gian tới.

Khóa Tập huấn nhằm tăng cường năng lực nghiệp vụ báo chí, tuyên truyền cho các đầu mối tuyên truyền của các cơ quan trực thuộc Bộ KH&CN. Khóa học giúp các học viên nhận thức rõ hơn về chủ trương, định hướng phát triển KH&CN và các nội dung cần tập trung đẩy mạnh truyền thông trong giai đoạn sắp tới; bổ sung những kiến thức cơ bản về những vấn đề truyền thông đại chúng; nâng cao kỹ năng làm báo, tạp chí, website hiện đại…qua đó vận dụng, cải tiến, nâng cao chất lượng hoạt động truyền thông KH&CN của các cơ quan, đơn vị.

Tại Khóa Tập huấn, Thứ trưởng Nguyễn Quân nhấn mạnh vai trò của công tác truyền thông về KH&CN và đề nghị các cán bộ làm công tác thông tin, tuyên truyền là cầu nối giữa nhà quản lý khoa học với nhà truyền thông.

Lượt xem: 1149

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)