Kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển sở KH&CN Quảng Trị

Thứ ba, 21/07/2009 17:55 GMT+7
Ngày 17/7/2009, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quảng Trị đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển. Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân cùng lãnh đạo các Vụ chức năng của Bộ KH&CN. Về phía Lãnh đạo...

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Sở KH&CN đã làm tốt công tác tham mưu, cụ thể hoá các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; xây dựng và ban hành cơ chế đổi mới hoạt động KH&CN. Sở đã chủ trì, tham gia xây dựng, đề xuất các chính sách, quy hoạch, chương trình, đề án về KH&CN trình lãnh đạo tỉnh. Nhiều đề tài dự án, chương trình đã được Lãnh đạo tỉnh phê duyệt triển khai thực hiện góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Ngoài ra, sở KH&CN Quảng Trị đã hợp tác về KH&CN với các tỉnh Sa La Van, Sa Van Na Khet của nước bạn Lào trên tuyến hành lang Kinh tế Đông Tây, được các bạn đánh giá cao.

Với những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cùng sự hợp tác về KH&CN với nước bạn Lào, Sở KH&CN Quảng Trị đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ KH&CN tặng cờ thi đua; 3 Bằng khen cho lãnh đạo Sở và 36 Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khoa học cho các cá nhân của các sở/ban/ngành trong tỉnh. Phát biểu tại buổi Lễ Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đã đánh giá cao những thành tích mà sở đạt được trong những năm qua, đề xuất những định hướng, nhiệm vụ về phát triển KH&CN trong giai đoạn mới.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Đức Cường - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã biểu dương thành tích mà các thế hệ của Sở KH&CN Quảng Trị đã đạt được trong 20 năm qua, cám ơn sự quan tâm chỉ đạo của Bộ KH&CN. Ông nhấn mạnh: Cấp uỷ Đảng, Chính quyền các cấp cần nhận thức sâu sắc hơn nữa vai trò của KH&CN trong phát triển kinh tế - xã hội, làm tốt hơn nữa để KH&CN ngày càng phát huy vai trò động lực của sự phát triển. Ghi nhận những đóng góp của sở vào sự phát triển trung của tỉnh, ông Nguyễn Đức Cường thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 8 tập thể, 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img