Thứ tư, 06/07/2016 09:20 GMT+7

Sinh viên thực tập tìm hiểu về máy gia tốc tại Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội

Thiết bị gia tốc KOTRON13 tại Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội (thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Bộ KH&CN) đã được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2014. Chức năng chính của thiết bị là sản xuất dược chất phóng xạ F18-FDG sử dụng cho thiết bị...
Hàng năm, Trung tâm luôn tạo điều kiện cho sinh viên các trường Đại học tại Hà Nội đến tham quan, học tập tìm hiểu về công nghệ bức xạ trong đó có lĩnh vực công nghệ gia tốc.
Khi đến tìm hiểu về công nghệ gia tốc, các sinh viên sẽ được tham quan thực tế và tìm hiểu các công nghệ hiện có trong máy gia tốc KOTRON13.




Các sinh viên được tìm hiểu về thiết bị gia tốc và hệ thống cảnh báo an toàn bức xạ

Tại đây sinh viên sẽ được tiếp cận về công tác vận hành thiết bị trong thực tế và được nghe giảng về một số công nghệ như tạo từ trường cho máy gia tốc vòng, công nghệ nguồn ion PIG, phương pháp lấy chùm hạt ra khỏi máy gia tốc cùng một số kỹ thuật, thiết bị khác.


Các cán bộ trình bày về công nghệ trong máy gia tốc

Kết thúc khóa thực tập các sinh viên sẽ trình bày lại những kiến thức mà nhóm đã tìm hiểu và được chỉnh sửa bởi các cán bộ nghiên cứu có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực này của Trung tâm.


Các cán bộ cùng sinh viên chụp ảnh lưu niệm kết thúc kì thực tập

Các buổi thực tập thực tế trên các thiết bị hiện đại sẽ giúp sinh viên các trường Đại học nâng cao tầm hiểu biết và hun đúc lòng say mê tìm hiểu, nghiên cứu khoa học cho các sinh viên trẻ./.

Lượt xem: 2070

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)