Thứ bảy, 09/07/2016 22:16 GMT+7

Hội thảo Hợp tác phát triển KH&CN Hòa Lạc 2016 và Khai trương Phòng thí nghiệm Hòa Lạc IoT Lab

Ngày 07/7/2016, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã diễn ra Hội thảo “Hợp tác Phát triển KH&CN Hòa Lạc 2016 - chủ đề Internet of Things” cùng Lễ khai trương Phòng thí nghiệm Hòa Lạc IoT - Hòa Lạc IoT Lab (viết tắt là HIL).

Đến dự và tham gia sự kiện có ông Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ KH&CN, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước của Bộ KH&CN, Bộ Thông tin và Truyền Thông, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, UBND thành phố Hà Nội, đại diện các hội và hiệp hội trong lĩnh vực công nghệ thông tin – truyền thông, đại diện các tổ chức ươm tạo công nghệ và doanh nghiệp KH&CN, đại diện của gần 70 nhà đầu tư đã đang và sẽ đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc cùng đông đảo các đại diện của cộng đồng khởi nghiệp IoT tại Việt Nam.

Ông Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ KH&CN chia sẻ: “Phòng thí nghiệm IoT Hòa Lạc hoạt động theo mô hình phòng thí nghiệm kiểu mới, không sử dụng ngân sách nhà nước, được thành lập và hoạt động dựa trên sự đóng góp của cộng đồng - được thành lập bởi 04 sáng lập viên là Khu CNC Hòa Lạc, Công ty cổ phần Công nghệ DTT, INTEL và DELL Việt Nam với mục tiêu kết nối các tổ chức cung cấp nền tảng, thiết bị và ứng dụng IoT với cộng đồng khởi nghiệp và xây dựng ứng dụng IoT tại Việt Nam.

Sự ra đời của Phòng thí nghiệm IoT tại Hòa Lạc để hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp là hành động mạnh mẽ khẳng định quyết tâm của Đảng và Chính phủ, của Bộ KH&CN, của Khu CNC Hòa Lạc về việc hỗ trợ phát triển cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam”.


Cắt băng khai trương Phòng thí nghiệm Hòa Lạc IoT - Hòa Lạc IoT Lab

HIL tọa lạc trong tòa nhà Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao, Khu CNC Hòa Lạc. Bên cạnh Khu Trưng bày, giới thiệu, demo thử nghiệm về các công nghệ IoT như Smart Home, Smart City, IoT trong công nghiệp, IoT Giao thông thông minh, IoT trong các lĩnh vực môi trường, y tế, giáo dục, HIL cũng được cung cấp các nền tảng phát triển, các thiết bị và các công nghệ mới ngay từ khi chưa được thương mại hóa của các nhà cung cấp như DELL và INTEL. HIL còn bao gồm các phòng làm việc, nghiên cứu cho các tổ chức, chuyên gia và các nhóm khởi nghiệp IoT cũng như các nền tảng phát triển ứng dụng, các khóa đào tạo, các sự kiện/ hội thảo liên quan đến IoT do các thành viên của HIL cung cấp.

Với vai trò là cầu nối giữa công nghệ và thực tiễn, HIL chào đón tất cả mọi cá nhân, tổ chức quan tâm đến IoT cũng như khởi nghiệp IoT đăng ký trở thành thành viên của mình, bên cạnh các thành viên sáng lập, HIL sẽ nhanh chóng mở rộng các thành viên của mình ngay sau khi bước vào hoạt động chính thức. Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sẽ được trưng bày sản phẩm công nghệ IoT của mình tại phòng Lab. Khởi nghiệp là đối tượng phục vụ chính của HIL, các cá nhân và tổ chức khởi nghiệp IoT sẽ được tiếp cận và tham gia HIL miễn phí.




Triển lãm một số thành tựu khởi nghiệp tại khu vực Phòng thí nghiệm Hoà Lạc IoT

Lượt xem: 1870

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)