Thứ ba, 04/03/2014 10:05 GMT+7

Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2013 của Khối thi đua các Bộ, ngành Khoa học - Văn hóa - Xã hội

Ngày 28/02/2013, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Khối thi đua các Bộ, ngành Khoa học - Văn hóa - Xã hội đã tổ chức tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.


Lãnh đạo các Bộ, ngành khối thi đua Khoa học - Văn hóa - Xã hội ký kết giao ước thi đua năm 2014

Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, đại diện 9 đơn vị thành viên trong Khối: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Ngoại giao, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Y tế, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Ủy ban Dân tộc, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong năm qua, mặc dù nền kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với quyết tâm thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các mặt công tác, các thành viên Khối thi đua các Bộ, ngành Khoa học - Văn hóa - Xã hội đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch nhiệm vụ năm 2013.

Bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, năm qua, Khối đã thực hiện tốt các nội dung hoạt động chung, đặc biệt là tổ chức Hội thảo khoa học Nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Hội thảo đã đánh giá thực trạng việc gắn kết chặt chẽ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới với các giải pháp, chỉ đạo điều hành của Chính phủ nhằm góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời tăng cường, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, giao lưu, trao đổi khoa học giữa các Bộ, ngành trung ương với các địa phương có liên quan trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới…


Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh cho biết: Trong năm 2013, hành lang pháp lý về KH&CN được hoàn thiện thêm một bước cơ bản với việc Quốc hội chính thức thông qua Luật Khoa học và Công nghệ (sửa đổi) với tỷ lệ nhất trí cao. Luật Khoa học và Công nghệ năm 2013 là căn cứ pháp lý quan trọng để Bộ KH&CN cùng các Bộ, ngành, địa phương trình Chính phủ các chính sách đổi mới về tổ chức, cơ chế quản lý, cơ chế hoạt động, phương thức đầu tư và cơ chế tài chính trong KH&CN, chính sách sử dụng và trọng dụng đội ngũ cán bộ KH&CN trong nước và ở nước ngoài. Việc nỗ lực hoàn thiện văn bản hướng dẫn Luật thể hiện quyết tâm của đội ngũ cán bộ quản lý nhằm tạo hành lang pháp lý thuận lợi và kịp thời cho hoạt động KH&CN được vận hành bài bản, đồng bộ ngay từ năm 2014- năm đầu tiên Luật có hiệu lực.

Thứ trưởng Trần Việt Thanh cho biết thêm, năm 2014 là năm đầu tiên thực hiện Luật KH&CN, năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 về Phát triển KH&CN, đặc biệt Bộ KH&CN sẽ tổ chức Ngày KH&CN 18/5 với việc tổ chức các sự kiện, trình diễn giới thiệu kết quả nghiên cứu, mở cửa các cơ sở nghiên cứu để người dân được tiếp cận với công việc của các nhà khoa học... và trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu. Thứ trưởng bảy tỏ mong muốn các thành viên trong Khối thi đua, đặc biệt là Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ KH&CN trong dịp tổ chức các sự kiện nêu trên.

Được biết, năm 2014 là năm đầu thực hiện Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi, bổ sung, đồng thời là năm chuẩn bị tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước các cấp và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2014. Đại diện Lãnh đạo của 9 đơn vị thành viên trong Khối đã ký kết giao ước thi đua trong năm 2014 với 5 nhiệm vụ chính: Thực hiện tốt công tác tham mưu ban hành các văn bản thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về thi đua - khen thưởng; Tiếp tục thực hiện và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2014; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến gắn với lòng tin và đồng thuận xã hội; Nâng cao chất lượng khen thưởng đảm bảo chính xác, công khai, minh bạch và kịp thời; Nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng Thi đua, Khen thưởng và vai trò tham mưu của các cơ quan chuyên trách công tác thi đua - khen thưởng các cấp.

Lượt xem: 1477

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)