Thứ ba, 25/02/2014 14:59 GMT+7

Truyền thông đại chúng trong trường hợp khẩn cấp bức xạ hạt nhân

Từ ngày 17-21/2/2014, tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức Hội thảo về Truyền thông đại chúng trong trường hợp khẩn cấp bức xạ hạt nhân. Phó Cục trưởng Cục ATBXHN Đặng...

Tham dự Hội thảo có các chuyên gia đến từ IAEA, Vương quốc Anh, Tây Ban Nha và học viên đến từ Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Iran, Iraq, Ấn Độ, Thái Lan, Myanmar, Malaysia và Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Đặng Thanh Lương nhấn mạnh, truyền thông đại chúng hiện nay là một trong những thách thức lớn trong quản lý sự cố bức xạ hạt nhân. Thông tin một cách hiệu quả cho dân chúng trong trường hợp khẩn cấp bức xạ hạt nhân góp phần vào thành công trong ứng phó sự cố. Phó Cục trưởng hy vọng Hội thảo này sẽ là cơ hội tốt để chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi thông tin giữa các nước trong lĩnh vực này.

Trong một tuần Hội thảo, các chuyên gia đã giới thiệu về các chủ đề như thiết lập một chương trình thông tin đại chúng hiệu quả, truyền thông trong trường hợp khẩn cấp, nguồn thông tin, các đối tượng và kênh thông tin, mối quan hệ với báo chí, người phát ngôn,… Bên cạnh đó, các học viên cũng được chia thành nhóm để thảo luận và làm các bài tập dựa trên các kịch bản về sự cố bức xạ hạt nhân.

Cũng tại Hội thảo, các thách thức về truyền thông trong trường hợp khẩn cấp hiện nay và các bài học kinh nghiệm sau Fukushima về truyền thông cũng được đưa ra thảo luận.

Lượt xem: 1980

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)