Thứ ba, 27/12/2011 17:02 GMT+7

Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tổ chức diễn tập Ứng phó sự cố trong chụp ảnh bức xạ công nghiệp

Sáng 24/12/2011, tại Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã tổ chức diễn tập ứng phó sự cố trong chụp ảnh bức xạ công nghiệp. Đây là hoạt động trong khuôn khổ nhiệm vụ hàng năm về an toàn bức xạ, hạt nhân do Viện Năng lượng...

Tham gia diễn tập có các kỹ thuật viên Trung tâm đánh giá không phá hủy và Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội. Đến dự và quan sát buổi diễn tập có đại diện của Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật an toàn bức xạ và ứng phó sự cố của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội, Trung tâm Đánh giá không phá hủy, Trung tâm Đào tạo Hạt nhân, Ban Hợp tác quốc tế, Ban Kế hoạch và Quản lý Khoa học Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam.

Cuộc diễn tập dựa trên kịch bản sự cố kẹt nguồn phóng xạ trong ống dẫn nguồn do Trung tâm Đánh giá không phá hủy chuẩn bị. Đây là một trong những sự cố được đánh giá tương đối nặng trong hoạt động chụp ảnh phóng xạ công nghiệp.

Các hoạt động chuẩn bị cho diễn tập đã được cán bộ chuyên gia trong lĩnh vực xử lý sự cố an toàn bức xạ và hạt nhân của Viện NLNTVN phối hợp Cục An toàn bức xạ hạt nhân và các cơ sở hoạt động bức xạ như: Trung tâm Đánh giá không phá hủy và Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội chuẩn bị chu đáo. Buổi diễn tập đã diễn ra theo đúng kịch bản và được đánh giá thành công.

Lượt xem: 886

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)