Thứ tư, 22/01/2014 16:15 GMT+7

Bế mạc Khoá bồi dưỡng nâng cao kiến thức về phân tích tai nạn sự cố vỡ ống nước vòng I (sự cố LOCA)

Ngày 17/01/2014, tại Hà Nội Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) đã tổ chức lễ bế giảng khoá bồi dưỡng nâng cao kiến thức về phân tích tai nạn vỡ ống nước vòng I (sự cố LOCA). Tham dự lễ bế giảng có Phó Cục trưởng Cục ATBXHN ông Lê Quang Hiệp, ông...

Khóa bồi dưỡng và nâng cao kiến thức này là hoạt động trong khuôn khổ đề án đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử do Thủ tướng phê duyệt (Đề án 1558). Khóa đào tạo diễn ra trong 4 tuần từ ngày 25/12/2013 đến ngày 17/01/2014 với sự tham gia của 16 học viên đến từ Cục ATBXHN, Cục NLNT, Viện NLNT và EVN. Giáo viên là tiến sỹ Trần Đại Phúc, chuyên gia đến từ Cộng hòa Pháp.

Chương trình khóa đào tạo đã cung cấp cho các học viên các kiến thức cơ bản về vật lý lò, thủy nhiệt học, phân tích sự cố trong nhà máy điện hạt nhân và các kiến thức chuyên sâu cho phân tích sự cố LOCA đối với lò WWER 1000, AP 100 và ATMEA 1. Đặc biệt, khóa đào tạo đã giành một thời lượng lớn cho hướng dẫn thực hành thẩm định an toàn trên hồ sơ báo cáo phân tích an toàn đối với sự cố LOCA đối với AP 1000 và ATMEA 1.

Phát biểu trao đổi tại lễ bế mạc, các học viên đánh giá cáo nội dung chương trình đào tạo, khẳng định các kiến thức thu nhận được tại khóa đào tạo, đặc biệt là kinh nghiệm thực tế về thẩm định hồ sơ báo cáo an toàn. Các học viên đã tham gia kiểm tra sau mỗi tuần học. Kết quả 3 học viên đạt kết quả loại giỏi, các học viên khác đều đạt kết quả khá.

Phát biểu lễ bế giảng, Phó Cục trưởng Lê Quang Hiệp đánh giá khóa học đã thành công tốt đẹp, các học viên đã rất tích cực học tập trong suốt thời gian 4 tuần diễn ra khóa học. Phó Cục trưởng cũng gửi lời cảm ơn tới Tiến sỹ Trần Đại Phúc - giảng viên lớp học đã giành nhiều tâm huyết trong việc chia sẻ kinh nghiệm trong nhiều năm làm việc tại các nước phát triển điện hạt nhân và truyền đạt kiến thức của mình cho thế hệ trẻ trong nước. Phó Cục trưởng cũng mong muốn những kiến thức mà các học viên có được trong khóa học sẽ giúp ích trong công tác chuyên môn tại các đơn vị mà các học viên đang công tác, góp phần vào chương trình phát triển điện hạt nhân quốc gia.

Trưởng ban tổ chức khóa đào tạo, ông Lê Quang Hiệp và Tiến sỹ Trần Đại Phúc, ông Hoàng Anh Tuấn đã trao chứng nhận tham gia và hoàn thành khóa đào tạo cho các học viên.

Lượt xem: 961

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)