Thứ ba, 21/01/2014 16:54 GMT+7

Hội nghị Điện hạt nhân Châu Á năm 2014 đã được khai mạc tại Hà Nội

Sáng ngày 20/1/2014, Hội nghị Điện hạt nhân Châu Á năm 2014 đã được khai mạc tại khách sạn Melia, Hà Nội. Đây là lần thứ năm sự kiện thường niên này diễn ra và là lần thứ hai được tổ chức tại Hà Nội (lần đầu tiên tổ chức vào tháng 01/2011). Hội nghị...

Hội nghị năm nay tập trung vào những vấn đề đang rất được quan tâm như các thách thức chủ yếu đối với các nước mới phát triển điện hạt nhân (ĐHN), tổng quan tình hình chuẩn bị cho phát triển ĐHN ở Đông Nam Á, thông tin cập nhật về công nghệ nhà máy ĐHN trong tương lai, các vấn đề về tăng cường an toàn và hiệu quả vận hành - các thiết kế tiên tiến để đảm bảo mức độ an toàn cao nhất.

Tham dự Hội nghị Điện hạt nhân Châu Á năm 2014 có hơn 200 đại biểu quốc tế đến từ Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), WNA, Nga, Hoa Kỳ, Pháp, Canada, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Bỉ, Bulgari, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Ai Cập, Sri Lanka, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan,… cùng khoảng 80 đại biểu Việt Nam đến từ Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Xây dựng, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam…

Phát biểu tại buổi khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến hoan nghênh các đại biểu tới tham dự Hội nghị được tổ chức lần thứ hai tại Việt Nam và thông báo những hoạt động chính mà Việt Nam đã thực hiện trong thời gian qua để chuẩn bị cho Dự án ĐHN đầu tiên như phát triển cơ sở hạ tầng ĐHN, xây dựng khuôn khổ pháp lý, phát triển nguồn nhân lực, thông tin tuyên truyền về phát triển ĐHN,… Thứ trưởng đánh giá cao chương trình làm việc của Hội nghị và mong muốn Hội nghị sẽ là cơ hội tốt để tất cả các đại biểu chia sẻ những thông tin mới nhất về phát triển ĐHN của mỗi quốc gia, học tập kinh nghiệm quốc tế trong triển khai thành công dự án ĐHN.

Thay mặt phía Việt Nam, TS. Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục NLNT, đã có bài trình bày về tình hình triển khai chương trình ĐHN ở Việt Nam. Tiếp đó, TS. Hoàng Anh Tuấn đã chủ trì phiên họp toàn thể đầu tiên của Hội nghị với các chủ đề “Phát triển ĐHN ở Việt Nam: Hiện trạng và tương lai” (phần I) và “Triển vọng phát triển ĐHN ở Đông Nam Á” (phần II). Các diễn giả đến từ Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia đã chia sẻ những thách thức, kinh nghiệm trong quá trình triển khai chương trình ĐHN ở nước mình, đặc biệt là từ sau khi xảy ra sự cố tại nhà máy ĐHN Fukushima, Nhật Bản.

Theo chương trình, Hội nghị sẽ diễn ra trong 03 ngày từ 20 đến 22/1/2014 gồm 03 phiên toàn thể và 08 phiên kỹ thuật. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng bố trí 01 khu triển lãm giới thiệu về một số tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp ĐHN.

Lượt xem: 1481

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)