Thứ sáu, 08/11/2013 14:27 GMT+7

Trao đổi kinh nghiệm với chuyên gia của Chương trình đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan

Ngày 05/11/2013, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, Vụ Đánh giá, Thẩm định và Giám định Công nghệ (Vụ ĐTG) đã tổ chức Tọa đàm trao đổi, học tập kinh nghiệm với Đoàn chuyên gia của Chương trình đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP) về...

Tham dự buổi Tọa đàm có ông Paul Sheane và ông Declan Carroll- các chuyên gia Ireland có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động đánh giá công nghệ trên thế giới và đoàn cán bộ của Vụ ĐTG. Các nội dung trao đổi tại Tọa đàm xoay quanh các vấn đề các bên cùng quan tâm:
- Phương thức đánh giá công nghệ trước và sau khi thực hiện chuyển giao công nghệ;
- Các tiêu chí đánh giá công nghệ;
- Cách lựa chọn các tổ chức đánh giá công nghệ, chuyên gia đánh giá có uy tín trên thế giới;
- Phương pháp đánh giá trình độ công nghệ và năng lực đổi mới công nghệ của doanh nghiệp.
Buổi Tọa đàm đã giúp tìm hiểu rõ hơn kinh nghiệm thực hiện hoạt động đánh giá công nghệ của nước ngoài, đặc biệt là của các nước tiên tiến như Mỹ, Anh, Nhật Bản. Đoàn chuyên gia cũng cung cấp cho Vụ ĐTG một số tài liệu gồm: khung mẫu quy trình đánh giá công nghệ; một số bộ câu hỏi mẫu để thực hiện đánh giá công nghệ và địa chỉ một số tổ chức đánh giá công nghệ có uy tín trên thế giới để tham khảo. Đây là các tài liệu, thông tin hữu ích trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện các văn bản quản lý nhà nước về đánh giá công nghệ và đổi mới công nghệ.

Lượt xem: 1678

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)