Thứ tư, 06/11/2013 14:32 GMT+7

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về khoa học và công nghệ giữa VISTIP và UniSA

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về khoa học và công nghệ (KH&CN) giữa Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế (VISTIP) và Trường đại học Nam Úc (UniSA) diễn ra ngày 5/11/2013 tại trụ sở của Bộ KH&CN. Biên bản ghi nhớ...

Chứng kiến Lễ ký kết có Bộ trưởng Bộ KH&CN Việt Nam Nguyễn Quân, ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Úc tại Việt Nam ông Hugh Borrowman cùng nhiều quan chức cao cấp từ Bộ KH&CN, Đại sứ quán Úc tại Hà Nội, Tập đoàn Viettel, VNPT và các cán bộ, viên chức của VISTIP. Ông Bùi Quý Long - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế và Ông Nigel Relph - Phó chủ tịch phụ trách Hợp tác quốc tế và Phát triển của Đại học Nam Úc thay mặt cho hai tổ chức ký vào Biên bản ghi nhớ hợp tác này.

Biên bản ghi nhớ (MOU) đã khái quát một số nội dung và phạm vi hợp tác giữa VISTIP và UniSA về KH&CN liên quan đến mục tiêu và định hướng phát triển KH&CN mà cả hai nước Việt Nam và Úc đang hợp tác. Thông qua Biên bản ghi nhớ, UniSA và VISTIP theo đuổi nhiều hoạt động quan trọng như đào tạo và trao đổi cán bộ tại các viện nghiên cứu, thực hiện các dự án nghiên cứu chung hay đồng tổ chức sự kiện khoa học cũng như phát hành các ấn phẩm khoa học và thực hiện các hoạt động khác liên quan đến KH&CN của Việt Nam và Úc.

Việc ký kết Bản ghi nhớ là một trong những hoạt động cụ thể hóa Hiệp định về Hợp tác KH&CN đã được Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân, thay mặt Chính phủ nước Việt Nam và Thượng nghị sĩ Don Farrell - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghiên cứu, thay mặt cho chính phủ Úc ký kết vào tháng 6 năm 2013 tại Canberra.

Lượt xem: 3426

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)