Thứ tư, 14/09/2011 14:17 GMT+7

Bộ trưởng Nguyễn Quân tiếp và làm việc với Đoàn Quỹ Giáo dục Việt Nam

Chiều 13/9/2011, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân đã tiếp và làm việc với Đoàn Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF) gồm 5 giáo sư của Hoa Kỳ sang Việt Nam theo Chương trình Giáo sư Hoa Kỳ giảng dạy tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Quân tiếp và làm việc với Đoàn VEF

Thay mặt Lãnh đạo Bộ KH&CN, Bộ trưởng Nguyễn Quân gửi lời chào mừng Đoàn VEF đã đến thăm Việt Nam và làm việc với Bộ KH&CN, chúc chuyến thăm lần này của Đoàn thành công tốt đẹp.

Trong buổi làm việc, phía VEF giới thiệu về một số chương trình giảng dạy của họ tại Việt Nam trong năm học 2011-2012 và báo cáo với Bộ trưởng khả năng hợp tác về nghiên cứu, giảng dạy giữa các trường đại học của Hoa Kỳ với các đối tác Việt Nam. Các giáo sư Hoa Kỳ cũng đã chia sẻ quan tâm đến những thành tựu và sự phát triển gần đây về KH&CN của Việt Nam và mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác để có thể hỗ trợ, đóng góp cho sự phát triển này.

Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của VEF đối với Việt Nam thời gian qua. Bộ trưởng cho biết, Bộ KH&CN đã có nhiều năm hợp tác với VEF để thúc đẩy quá trình đào tạo cán bộ cho Việt Nam. Nhiều sinh viên Việt Nam đã được VEF hỗ trợ học tập, nghiên cứu ở Hoa Kỳ, về nước đã có những đóng góp tích cực cho hoạt động giáo dục, KH&CN Việt Nam. Bộ trưởng tin rằng trong tương lai có nhiều cán bộ trẻ của Bộ KH&CN được đào tạo trình độ cao ở Hoa Kỳ và các nước Tây Âu.

Đoàn VEF và Bộ KH&CN chụp ảnh lưu niệm

Đồng thời, Bộ trưởng cảm ơn VEF đã lựa chọn và giới thiệu các giáo sư tham gia chương trình đào tạo cho Việt Nam. Bộ trưởng đề nghị trong thời gian tới VEF sẽ cử giáo sư sang đào tạo trực tiếp cho các sinh viên tại Việt Nam. Bộ KH&CN sẵn sàng hỗ trợ cho các sinh viên Việt Nam cũng như các viện nghiên cứu, các trường đại học của Việt Nam từ việc lựa chọn người theo học chương trình này cho tới việc hỗ trợ cho người học. Bộ KH&CN sẽ cùng hợp tác chặt chẽ với VEF để quá trình đào tạo ngày càng đạt kết quả cao hơn..

VEF được thành lập bởi Quốc hội Hoa Kỳ theo Đạo luật Quỹ Giáo dục Việt Nam năm 2000 với mục đích thiết lập các hoạt động trao đổi giáo dục dành cho công dân Việt Nam theo học các chương trình đào tạo sau đại học và phát triển chuyên môn tại các trường đại học Hoa Kỳ và dành cho công dân Hoa Kỳ tham gia giảng dạy tại các trường đại học Việt Nam. Qua đó, góp phần xây dựng mối quan hệ song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam phục vụ lợi ích chung của hai nước.

Các hoạt động trao đổi giáo dục của VEF tập trung vào các ngành khoa học (tự nhiên, vật lý, môi trường), kỹ thuật, toán học, y tế (bao gồm y tế công cộng và khoa học y tế), và công nghệ (bao gồm công nghệ thông tin). Các hoạt động này được thực hiện thông qua ba chương trình: Chương trình Học bổng; Chương trình Học giả; Chương trình Giáo sư Hoa Kỳ giảng dạy tại Việt Nam.

Lượt xem: 1275

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)