Thứ hai, 12/09/2011 14:58 GMT+7

Lễ hạ thủy và gắn biển Giàn khoan tự nâng 90m nước và Giàn khai thác khí mỏ Mộc Tinh

Ngày 10/9/2011, tại Khu cảng Dầu khí Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Lễ hạ thủy và Gắn biển công trình giàn khoan tự nâng 90m nước và Giàn khoan khai thác khí mỏ Mộc Tinh. Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam...

Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi Lễ

Giàn khoan tự nâng 90m nước là công trình cơ khí trọng điểm Quốc gia lần đầu tiên được chế tạo tại Việt Nam do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard) là đơn vị thành viên của PVN làm tổng thầu.

Giàn khoan tự nâng 90m nước với trọng lượng lên tới 12 ngàn tấn, chân dài 145m và hoạt động ở độ sâu 90m nước, chiều sâu khoan đến 6,1 km. Đặc biệt Giàn khoan này có thể chịu sức gió tương đương bão cấp 12, trên cấp 12 và hoạt động tốt trong thời tiết khắc nghiệt. Đây là công trình đòi hỏi kỹ thuật cao, phức tạp nhưng Việt Nam đã có thể thực hiện thành công. Công trình đã được cơ quan Đăng kiểm Hàng hải Hoa Kỳ - ABS cấp giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế. Thành công này đưa Việt Nam trở thành 1 trong 3 nước Châu Á và 1 trong 10 nước chế tạo được giàn khoan tự nâng đạt tiêu chuẩn Quốc tế mà trước đây Việt Nam phải nhập khẩu.

Lễ ký kết các hợp đồng của Tập Đoàn Dầu khí QG Việt Nam với các đối tác

Ngay tại buổi lễ, hàng loạt hợp đồng quan trọng đã được ký kết như: Hợp đồng mua Giàn khoan 90m nước giữa PVN và VSP; thỏa thuận về đóng mới giàn khoan 90m nước số 2 giữa VSP và PV Shipyard; hợp đồng tàu chứa xuất dầu thô FS05 hay còn gọi là “PTSC- Bạch Hổ”.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương và đánh giá cao những cố gắng của Tập Đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Liên doanh Vietsovpetro trong việc thúc đẩy sự phát triển công nghiệp dầu khí Việt Nam. Thành công này đã đánh dấu mốc quan trọng trong tiến trình phát triển ngành cơ khí cũng như dầu khí nước ta. Chủ tịch nước cũng đề nghị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các công ty khai thác dầu khí tại Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tìm kiếm, thăm dò dầu khí cũng như chú trọng công tác đầu tư nghiên cứu áp dụng những công nghệ khai thác tiên tiến để phát triển mạnh hơn nữa ngành khai thác dầu khí ở Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đại diện một số Bộ, Ngành gắn biển công trình Giàn khoan tự nâng 90m nước

Cũng trong chiều ngày 10/9, Chủ tịch nước cũng đã dự lễ hạ thủy Giàn khoan khai thác khí mỏ Mộc Tinh. Đây là những công trình được Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lựa chọn gắn biển “Công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam” (27/11/1961-27/11/2011).

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, Ngành như Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công Thương đã trao tặng nhiều danh hiệu cao quý cho các tập thể, cá nhân của Tập Đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã đạt được thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Lượt xem: 1448

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)