Thứ tư, 14/12/2011 08:45 GMT+7

Đưa thông tin công nghệ đến với nông dân

Ngày 12/12/2011, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia- Bộ KH&CN phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội thảo phổ biến thông tin công nghệ sản xuất nông sản an toàn và phát triển thương hiệu tại...

Hội thảo phổ biến thông tin công nghệ sản xuất nông sản tại xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên (nguồn: NASATI)

Mễ Sở là xã điển hình phát triển sản xuất và chế biến các sản phẩm nông nghiệp như quất, cây cảnh, cây dược liệu (trồng trọt); cá, lợn, gà, bò sữa (chăn nuôi); bánh cuốn, bánh trưng, ruốc (chế biến thực phẩm); tinh dầu bạc hà, hung quế, thuốc bắc, thuốc nam (chế biến dược phẩm). Đặc biệt, xã Mễ Sở có dịch vụ thu gom, vận chuyển các sản phẩm nông nghiệp đi bán khắp cả nước.

Tuy nhiên, hiện nay Mễ Sở đang gặp nhiều khó khăn. Ví dụ như tình trạng lạm dụng phân bón hóa học, sử dụng chất bảo vệ thực vật không đúng quy trình không những làm ảnh hưởng đến môi trường mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Ngoài ra, người dân chưa có ý thức xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp an toàn của xã.

Hiện nay, thông tin KH&CN có vai trò quan trọng giúp cho các địa phương phát triển và mở rộng các vùng rau an toàn về lâu dài, chất lượng và có thương hiệu riêng.

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã giới thiệu các giải pháp kỹ thuật, công nghệ và kết quả nghiên cứu sản xuất nông sản an toàn của các viện, trường đại học, trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ áp dụng vào sản xuất để tạo ra sản phẩm chất lượng an toàn, giữ gìn môi trường trong sạch, đảm bảo sức khỏe cho cả cộng đồng.

Hoạt động này đã góp phần gắn kết các nhà khoa học với nhà sản xuất và đưa thông tin KH&CN đến với bà con nông dân, giúp bà con nông dân biết thêm một số địa chỉ tìm kiếm thông tin KH&CN và áp dụng vào trồng trọt, chăn nuôi, hiểu hơn về những lợi ích của việc sử dụng chế phẩm vi sinh EM trong sản xuất rau và trong chăn nuôi.

Lượt xem: 1054

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)