Thứ tư, 20/08/2014 15:01 GMT+7

Hội thảo chuyên đề về công tác thông tin, tuyên truyền phát triển điện hạt nhân đối với công chúng địa phương tại tỉnh Ninh Thuận

Với vai trò là cơ quan thường trực của Tiểu ban Đào tạo và Thông tin tuyên truyền thuộc Ban chỉ đạo Nhà nước Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, là cơ quan đầu mối giúp Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai Đề án thông tin, tuyên truyền về phát...

Hội thảo chuyên đề này được tổ chức nhằm đánh giá kết quả các hoạt động thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân do các cơ quan trung ương và địa phương thực hiện tại tỉnh Ninh Thuận trong thời gian qua; trao đổi ý kiến, đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động thông tin, tuyên truyền tại địa phương phục vụ trực tiếp cho Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.

Tham dự Hội thảo có khoảng 30 đại biểu là đại diện, lãnh đạo các cơ quan, tổ chức của tỉnh Ninh Thuận: Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, Hội Cựu chiến binh, Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Ninh Thuận, Báo Ninh Thuận; đại diện các huyện xã có địa điểm xây dựng nhà máy điện hạt nhân như huyện Ninh Hải, xã Vĩnh Hải, .. Tiểu ban chỉ đạo công tác tuyên truyền, vận động dự án di dân, tái định cư nhà máy điện hạt nhân; cán bộ Ban Quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, Cục Năng lượng nguyên tử và Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam.

Tại đây, các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá kết quả triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền về điện hạt nhân do Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ và Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã chủ trì hoặc phối hợp thực hiện tại Ninh Thuận trong thời gian gần đây cũng như các yêu cầu, định hướng của hoạt động này trong thời gian tiếp theo. Các đại biểu đã tham gia thảo luận thẳng thắn và cởi mở về kết quả, hiệu quả công tác hoạt động thông tin, tuyên truyền về điện hạt nhân đã được triển khai tại địa phương và những khó khăn, bất cập cần khắc phục. Các ý kiến đã thể hiện tính thực tiễn cao, có giá trị đóng góp cho việc nghiên cứu cải tiến, tăng cường hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về điện hạt nhân tại tỉnh Ninh Thuận trong thời gian tới.

Qua Hội thảo này, các đại biểu đều thống nhất về cơ bản, các hoạt động thông tin, tuyên truyền về điện hạt nhân do các cơ quan, ban, ngành trung ương và địa phương thực hiện tại Ninh Thuận trong thời gian qua đã thu được những kết quả quan trọng, góp phần tạo ra nhận thức đúng đắn và sự đồng thuận của nhân dân tại tỉnh Ninh Thuận đối với chủ trương thực hiện Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, các ý kiến cũng chỉ ra những mặt hạn chế, thiếu sót của công tác này và đề xuất các giải pháp, phương thức cụ thể để tăng cường hoạt động, nâng cao hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu của công tác thông tin, tuyên truyền về điện hạt nhân tại tỉnh Ninh Thuận.

Lượt xem: 1070

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)