Thứ ba, 17/12/2013 16:20 GMT+7

Khai mạc Hội chợ Triển lãm về Công nghệ và Đầu tư Nhật Bản (Techno Japan) và Triển lãm Quốc tế lần thứ 3 về an ninh, an toàn (VN - Security)

Sáng ngày 16/12/2013, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội, Hội chợ Triển lãm công nghệ và Đầu tư Nhật Bản (gọi tắt là Techno Japan 2013) và Triển lãm Quốc tế lần thứ ba về an ninh, an toàn tại Việt Nam do Cục Thông tin KH&CN Quốc gia cùng với...


Cắt băng khai mạc Techno Japan và VN - Security

Tới dự Lễ khai mạc có TS. Nguyễn Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Kawahishi Toshihori, Tổng thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam Tỉnh MIE, Nhật Bản; TS. Nghiêm Vũ Khải, nguyên Thứ trưởng Bộ KH&CN, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nhật; đại diện lãnh đạo các Bộ, Cục, Vụ, Viện; lãnh đạo Sở KH&CN các tỉnh, thành phố; đại diện lãnh đạo các trường Đại học, các tổ chức nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, các doanh nghiệp và các đơn vị tham gia trong nước và quốc tế tham gia Chợ, các đại sứ quán, các cơ quan truyền thông trung ương và địa phương.

Techno Japan 2013 và VN - security đều là Techmart quốc tế được tổ chức tại Việt Nam, thu hút được gần 100 đơn vị tham gia, trong đó bao gồm 5 Cục quản lý, 4 trường Đại học, 10 Viện, 4 Sàn giao dịch công nghệ, 5 tổ chức KH&CN, 15 chủ nhiệm đề tài Nghị định thư Việt Nam với Nhật Bản và gần 50 tập đoàn, công ty của Nhật Bản, Anh, Mỹ, Bungari, Xlovakia, Israel trưng bày, giới thiệu hơn 600 công nghệ, thiết bị, giải pháp phần mềm và dịch vụ.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS. Nguyễn Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN nhấn mạnh: việc tổ chức Techno Japan 2013 lần này là hết sức có ý nghĩa và cần thiết. Sự kiện này sẽ là cầu nối giúp các doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Nhật Bản trong việc trao đổi kỹ thuật và công nghệ, xúc tiến hợp tác, đầu tư và chuyển giao công nghệ, đồng thời giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận các thành tựu KH&CN tiên tiến và mới nhất của Nhật Bản trong các lĩnh vực ưu tiên phát triển của Việt Nam như: Công nghệ an ninh, công nghệ thông tin, công nghệ năng lượng, công nghệ vũ trụ, công nghệ na nô, công nghệ sinh học, công nghệ xử lý môi trường…

Trong phần phát biểu của Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định, Triển lãm và Hội chợ lần này sẽ mở ra cơ hội giao lưu, học hỏi cho các doanh nghiệp, và trong xu hướng quốc tế hóa, toàn cầu hóa, Bộ Công an mong muốn qua triển lãm, hội chợ lần này, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng nhìn nhận, thể hiện suy nghĩ và hành động của mình qua các sản phẩm, các giải pháp công nghệ phù hợp với đặc thù điều kiện tự nhiên của Việt Nam và đặc thù công việc phòng chống tội phạm của các cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội chợ và Triển lãm, Ban tổ chức còn tổ chức các Hội thảo khoa học: Công nghệ, thiết bị an ninh và các giải pháp an toàn hệ thống; Tự động hóa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; Đầu tư nước ngoài và Chuyển giao Công nghệ ở Việt Nam. Đây là những hội thảo rất có ý nghĩa không chỉ đối với các nhà khoa học mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp có thể tiếp cận được những thành tựu KH&CN tiên tiến trong nước và trên thế giới, đồng thời tìm kiếm được các đối tác và các cơ hội đầu tư phù hợp.

Lượt xem: 1503

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)