Thứ ba, 17/12/2013 11:09 GMT+7

Hội nghị đánh giá 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ KH&CN và Hội Nông dân Việt Nam

Ngày 16/12/2013, tại thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ KH&CN phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị đánh giá 3 năm (2011 - 2013) thực hiện Chương trình phối hợp hoạt...

Tới dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo và đại diện các cơ quan chuyên môn của Bộ KH&CN và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và đại diện một số sở, ban ngành, Tỉnh hội Nông dân thuộc tỉnh, đại diện của các Sở KH&CN và Tỉnh hội Nông dân của 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Đồng chí Trần Quốc Khánh- Thứ trưởng Bộ KH&CN, đồng chí Nguyễn Duy Lượng- Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, đồng chí Hồ Văn Niên- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đến dự và đồng chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã đánh giá kết quả chỉ đạo phối hợp hoạt động của Ngành KH&CN và Hội Nông dân Việt Nam ở cả cấp Trung ương và địa phương. Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh đã khẳng định: Trong ba năm qua, các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình phối hợp đã thu được nhiều kết quả tốt. Thông qua các hoạt động thông tin tuyên truyền của Hội nông dân Việt Nam cũng như của Bộ KH&CN, nông dân trên cả nước ngày càng nhận thức rõ hơn về vị trí, vai trò của KH&CN đối với việc phát triển kinh tế xã hội nói chung cũng như đối với phát triển kinh tế của gia đình hội viên nông dân nói riêng. Thông qua công tác tập huấn chuyển giao công nghệ, ngày càng nhiều nông dân hiểu biết hơn về các tiến bộ KH&CN và ứng dụng thành công các tiến bộ kỹ thuật vào phát triển sản xuất; số lượng các câu lạc bộ khoa học nhà nông ngày càng tăng; phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong nông nghiệp, nông thôn ngày càng tăng và có chất lượng tốt, cuộc thi Sáng tạo nhà nông được tổ chức 2 năm một lần đã thu được kết quả tốt và đã giới thiệu được trên 70 sáng kiến, sáng chế của nhà nông tham gia cuộc thi Sáng tạo KH&CN Việt Nam (Vifotec). Năm 2013 là năm đầu tiên Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ KH&CN và các Bộ ngành, địa phương tổ chức bình chọn và lựa chọn được 62 Nông dân xuất sắc năm 2013.

Tuy nhiên, việc phối hợp hoạt động giữa Sở KH&CN và Tỉnh hội Nông dân nhiều tỉnh còn chưa thực sự thật chặt chẽ, thậm chí có 01 tỉnh chưa ký kết Chương trình phối hợp, vì vậy kết quả hoạt động phối hợp giữa 2 ngành ở địa phương còn có những hạn chế.

Những năm tiếp theo, Bộ KH&CN và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ KH&CN, thuộc Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Sở KH&CN, Hội Nông dân các tỉnh, thành phố tiếp tục tổ chức triển khai có hiệu quả các nội dung của Chương trình phối hợp, trong đó lưu ý việc đẩy mạnh ứng dụng và phổ biến các tiến bộ KH&CN vào sản xuất thông qua các công tác tuyên truyền và tập huấn, xây dựng nông thôn mới; tổ chức tốt các cuộc thi “Sáng tạo nhà nông”, “Nhà nông đua tài”, bình chọn nông dân xuất sắc hàng năm. Các Sở KH&CN và Hội Nông dân các tỉnh cần xây dựng kế hoạch phối hợp hoạt động hàng năm, trên cơ sở đó Sở KH&CN cần bố trí đủ kinh phí để đảm bảo các điều kiện tốt cho kế hoạch hoạt động được thực hiện thành công./.

Lượt xem: 1700

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)