Thứ ba, 18/10/2011 11:54 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ gặp mặt, giao lưu với Đoàn đại biểu Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội

Chiều 17/10/2011, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã có buổi gặp mặt, giao lưu với đoàn đại biểu của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội (Khóa XIII) – UB KHCN&MT. Đây là hoạt động truyền thống tốt đẹp và được tổ...


Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm UB KHCN&MT của Quốc hội; các đồng chí lãnh đạo và các thành viên của UB KHCN&MT của Quốc hội; lãnh đạo các Ủy ban và Văn phòng của Quốc hội, các Vụ chức năng của Văn phòng Quốc hội.

Về phía Bộ KH&CN có đồng chí Nguyễn Quân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; các đồng chí Lãnh đạo Bộ KH&CN và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ KH&CN.

Phát biểu tại buổi gặp, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân nhấn mạnh, trong nhiều năm qua, Bộ KH&CN đã nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của Quốc hội, đặc biệt là từ UB KHCN&MT, qua đó Bộ KH&CN đã tập trung xây dựng được nền tảng pháp lý vững chắc về hoạt động KH&CN, với việc xây dựng và trình Chính phủ, trình Quốc hội ban hành 8 đạo luật chuyên ngành rất quan trọng của KH&CN. Cùng với đó, Bộ KH&CN cũng xây dựng rất nhiều văn bản hướng dẫn Luật, đưa các đạo luật vào cuộc sống. Theo Bộ trưởng, mặc dù đã xây dựng được hành lang pháp lý vững chắc để phát triển KH&CN nhưng việc tổ chức đưa các đạo luật vào cuộc sống mới là giai đoạn quan trọng, cần được chú trọng.

Thời gian qua, Bộ KH&CN đã xây dựng và trình Chính phủ 8 chương trình quốc gia về phát triển KH&CN. Đó là những chương trình cụ thể hóa Nghị định của các Luật đã ban hành. Trong năm 2011 và đầu năm 2012, Bộ KH&CN sẽ trình Chính phủ ban hành 3 chương trình tiếp theo gồm: Chương trình phát triển thị trường KH&CN, Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp KH&CN và các tổ chức KH&CN chuyển sang cơ chế tự chủ và Chương trình hỗ trợ các trung tâm ứng dụng và các chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng ở các địa phương.

Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Quốc hội, UB KHCN&MT của Quốc hội để Bộ KH&CN có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phan Xuân Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm UB KHCN&MT của Quốc hội nhấn mạnh, thời gian qua mối quan hệ truyền thống giữa UB KHCN&MT của Quốc hội và Bộ KH&CN luôn duy trì và không ngừng thúc đẩy. Hai bên đã cùng nhau thực hiện thực hiện xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị Đảng và Nhà nước giao. Hai bên cũng cùng phối hợp xây dựng trình Quốc hội thông qua nhiều dự án Luật về KH&CN và đã hình thành một hệ thống pháp luật, thể chế hóa các quan điểm của Đảng trong định hướng phát triển KH&CN, từng bước phát triển hệ thống pháp luật Việt Nam nói chung, pháp luật về KH&CN nói riêng, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Đồng thời thường xuyên phối hợp, trao đổi, thống nhất về các chính sách, giải pháp phát triển KH&CN. Nhờ đó, các kết quả của UB KHCN&MT được lãnh đạo Quốc hội, nhân dân cả nước và cử tri tín nhiệm và đánh giá rất cao. Đồng chí Phan Xuân Dũng cũng mong rằng sự phối hợp giữa UB KHCN&MT của Quốc hội và Bộ KH&CN ngày càng tốt đẹp, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước.


Đại diện Văn phòng Quốc hội tặng bằng khen cho Văn phòng Bộ KH&CN

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, Văn phòng Quốc hội đã trao tặng Văn phòng Bộ KH&CN bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nhân dịp tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XII.

Trước đó (sáng 17/10/2011), Bộ KH&CN đã có buổi báo cáo với UB KHCN&MT của Quốc hội về tình hình triển khai các hoạt động KH&CN năm 2011 và các nhiệm vụ, mục tiêu năm 2012.

Lượt xem: 1707

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)