Thứ hai, 17/10/2011 13:30 GMT+7

Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hợp tác khoa học và công nghệ với Lào

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, từ ngày 13-14/10/2011, đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Bộ trưởng Boviengkham Vongdara làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại Quảng...

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc tiếp Bộ trưởng Bộ KH&CN Lào Boviengkham Vongdara

Tại buổi tiếp và làm việc với đoàn ngày 13/10/2011, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã bày tỏ vui mừng chào đón Bộ trưởng Boviengkham Vongdara cùng đoàn đại biểu của Bộ KH&CN Lào thăm và làm việc tại Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc đã thông báo với đoàn tình hình kinh tế xã hội của tỉnh thời gian qua, một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và kết quả chuyến thăm, làm việc của đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ninh tại tỉnh Xay-nhạ-bu-li, Luông-pra-bang, Hủa Phăn của Lào vừa qua. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Văn Đọc nhấn mạnh, chuyến thăm và làm việc của đoàn tại tỉnh Quảng Ninh sẽ góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Thay mặt đoàn công tác, Bộ trưởng Boviengkham VongDara đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo, nhân dân tỉnh Quảng Ninh dành cho đoàn. Bộ trưởng bày tỏ vui mừng trước những thành tựu đạt được của tỉnh Quảng Ninh trong quá trình xây dựng và phát triển và nhận thấy Quảng Ninh là một tỉnh có tiềm lực phát triển KH&CN.

Trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước, Bộ trưởng Boviengkham Vongdara mong muốn qua chuyến thăm tỉnh Quảng Ninh lần này, hai bên sẽ cùng trao đổi những kinh nghiệm trong việc ứng dụng tiến bộ KH&CN vào thực tiễn.

Chiều cùng ngày, đoàn đã làm việc với Sở KH&CN tỉnh Quảng Ninh. Đại diện Sở KH&CN Quảng Ninh đã giới thiệu với đoàn tình hình hoạt động KH&CN của tỉnh.

Hoạt động KH&CN của tỉnh thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực, thu hút đầu tư từ xã hội cho hoạt động KH&CN ngày càng lớn. Các tổ chức, doanh nghiệp đã đầu tư cả nhân lực và tiềm lực cho nghiên cứu, đổi mới công nghệ. Tổng kinh phí đầu tư cho hoạt động KH&CN của tỉnh giai đoạn 2006- 2010 đạt 138 tỷ đồng (tăng gấp 5 lần so với giai đoạn 2001- 2005). Ngoài ra, thị trường công nghệ trên địa bàn tỉnh đã được hình thành; chợ công nghệ và thiết bị tỉnh Quảng Ninh trên mạng internet đã được đưa vào vận hành.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi thông tin về nguồn vốn phục vụ cho KH&CN; sở hữu trí tuệ; tiêu chuẩn đo lường chất lượng, công nghệ thông tin và hội nhập quốc tế.

Bộ trưởng Boviengkham Vongdara tin tưởng rằng thời gian tới quan hệ hợp tác giữa Sở KH&CN Quảng Ninh với Sở KH&CN các địa phương của Lào ngày càng phát triển.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh khẳng định trên cương vị của mình, Thứ trưởng sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác về KH&CN giữa Việt Nam với Lào. Đồng thời, Thứ trưởng nhất trí với Bộ trưởng Boviengkham Vongdara về việc sẽ thúc đẩy hợp tác giữa hai Bộ và giữa các sở KH&CN. Thứ trưởng đề nghị Sở KH&CN Quảng Ninh có chương trình cụ thể để hợp tác chặt chẽ về KH&CN với ba tỉnh kết nghĩa với Quảng Ninh của Lào.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Phạm Minh Chính tiếp xã giao Bộ trưởng Bộ KH&CN Lào Boviengkham Vongdara

Ngày 14/10, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Phạm Minh Chính đã có buổi tiếp xã giao đoàn. Đồng chí Phạm Minh Chính khẳng định vai trò quan trọng của KH&CN đối với sự phát triển của hai nước. Thời gian tới, Quảng Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác KH&CN và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm KH&CN với Lào, trước mắt là ba tỉnh vừa mới ký thỏa thuận hợp tác với Quảng Ninh.

Lượt xem: 1219

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)