Thứ năm, 28/08/2014 13:30 GMT+7

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm tổ chức ứng phó sự cố bức xạ hạt nhân

Trong khuôn khổ Bản công bố ý định hợp tác trong lĩnh vực quản lý sự cố bức xạ và hạt nhân và tăng cường năng lực ứng phó sự cố, được sự cho phép của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), từ ngày 25-26/08/2014 tại Ninh Thuận, đoàn chuyên gia của Văn...

Phát biểu khai mạc Hội thảo PGS, TS.Vương Hữu Tấn Cục Trưởng Cục ATBXHN đã đánh giá cao sự hợp tác giữa Cục ATBXHN và Cơ quan an ninh hạt nhân quốc gia Hoa Kỳ đối với các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực quản lý sự cố bức xạ và hạt nhân và tăng cường năng lực ứng phó sự cố.

Luật Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã chỉ rõ Bộ KH&CN hợp tác với các Bộ ngành liên quan, có trách nhiệm xây dựng hệ thống ứng phó sự cố quốc gia, đệ trình Thủ tướng chính phủ phê duyệt. Cục ATBXHN là đơn vị được Bộ KH&CN phân công dự thảo xây dựng hệ thống trên và hiện tại là giai đoạn hoàn thiện bản dự thảo. Tại Hội thảo, các chuyên gia Hoa Kỳ sẽ chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm về hệ thống ứng phó sự cố tại Hoa Kỳ, đưa ra các ý kiến tư vấn cũng như trao đổi đối với các ý kiến góp ý của các đại biểu tham dự Hội thảo. Đây chính là cơ hội quý báu để Cục ATBXHN hoàn thiện hệ thống ứng phó sự cố đang xây dựng. Ngoài ra, Hội thảo cũng mang đến các kiến thức cần thiết đối với chủ đầu tư, các cơ quan quản lý tại địa phương về kế hoạch ứng phó sự cố cấp tỉnh và tại cơ sở, là các thành tố của hệ thống ứng phó sự cố quốc gia.

Tại Hội thảo, Ông Nguyễn Mạnh Hùng Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận cũng cho rằng Hội thảo sẽ là nơi chia sẻ những kinh nghiệm tốt nhất về ứng phó sự cố hạt nhân quốc gia từ các chuyên gia Hoa Kỳ. Ông Hùng cũng khẳng định việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận sẽ góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh để Ninh Thuận trở thành trung tâm năng lượng sạch của đất nước.

Đến tham dự Hội thảo còn có: Bà Nguyễn Thị Huệ - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Phan Rang, Tháp Chàm; Đại tá Nguyễn Quang Huỳnh - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Ninh Thuận.

Lượt xem: 1280

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)