Thứ tư, 27/08/2014 14:34 GMT+7

Thúc đẩy hoạt động kết nối cung cầu công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Ngày 25/8/2014, tại Ninh Thuận, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Sở KH&CN tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội thảo thúc đẩy hoạt động kết nối cung cầu công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội...

Hội thảo nhằm phổ biến chính sách và các chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ; khảo sát, xác định nhu cầu đổi mới công nghệ của các doanh nghiệp tại Ninh Thuận, từ đó, hỗ trợ tư vấn, xúc tiến giúp các doanh nghiệp kết nối với các đơn vị trong và ngoài nước có nguồn cung công nghệ phù hợp, lựa chọn công nghệ, lựa chọn đối tác hợp tác để đưa công nghệ ứng dụng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Tại Hội thảo, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã trao đổi nhu cầu của mình về ứng dụng khoa học công nghệ, trong đó đa số đều thể hiện mong muốn được hỗ trợ quy trình, công nghệ chế biến, bảo quản trong sản xuất để nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

Công ty TNHH Yến sào Ninh Thuận mong muốn được hỗ trợ quy trình, công nghệ chế biến sau thu hoạch; thực hiện liên kết về sản phẩm để tạo ra thế mạnh cho sản phẩm của địa phương; được tạo điều kiện xây dựng thương hiệu yến sào Ninh Thuận, cấp chứng chỉ ISO để có thể dễ dàng đưa sản phẩm vào những thị trường khó tính ở Châu Âu, nhằm tăng hiệu quả kinh tế. Cơ sở sản xuất rượu vang nho Thiên Thảo kiến nghị được hỗ trợ công nghệ sản xuất rượu vang nho, tạo điều kiện cho cơ sở phát triển với những dòng sản phẩm chất lượng cao. Công ty TNHH Nam Việt đề xuất hỗ trợ công nghệ và thiết bị sản xuất chế biến phân hữu cơ sinh học từ cây neem. Công ty Cổ phần Rau câu Sơn Hải đề nghị tỉnh Ninh Thuận đầu tư thành lập Trung tâm giống rong sụn để đảm bảo nguồn nguyên liệu đạt chất lượng, mang lại giá trị cao hơn; xem xét hỗ trợ cho công ty tiếp nhận công nghệ để tách chiết được chất carrageenan từ rong sụn một cách tối ưu nhất…

Cũng tại Hội thảo, các chuyên gia đã giới thiệu một số công nghệ mới có thể ứng dụng, chuyển giao cho các doanh nghiệp tại Ninh Thuận như: ứng dụng công nghệ cao trong sơ chế, bảo quản và chế biến nông sản; công nghệ, quy trình tưới tiết kiệm nước cho cây trồng cạn vùng khan hiếm nước; công nghệ, quy trình làm rượu vang nho của Hungary.

Lượt xem: 1322

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)