Thứ hai, 21/02/2011 16:46 GMT+7

Cơ hội hợp tác Việt Nam – Vương Quốc Anh về các hợp chất thiên nhiên

Ngày 17/02/2011, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc phối hợp cùng Hội đồng nghiên cứu khoa học về sinh học và công nghệ sinh học Vương Quốc Anh tổ chức Hội thảo “Các hợp chất thiên nhiên và cơ hội hợp tác Việt...

Tại Hội thảo, các nhà khoa học hai bên đã trình bày các đề tài, công trình nghiên cứu khoa học đã và đang được triển khai vào thực tế, tính ứng dụng cao, cùng nhau trao đổi và phân tích sâu về các sản phẩm thiên nhiên có nguồn gốc từ vi sinh vật, sinh vật biển, nấm, thực vật và khai thác nguồn gen.

Cũng tại Hội thảo, nhiều nguồn hợp chất thiên nhiên đa dạng của Việt Nam được đánh giá cao. Các nhà khoa học hai nước đã đưa ra ý tưởng nghiên cứu để sớm phát hiện các hợp chất dùng làm thuốc chữa bệnh cho con người và phục vụ cho nông nghiệp.

TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ KH&CN cho biết, đây là một điều kiện cần thiết để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của Vương Quốc Anh về nghiên cứu cũng như ứng dụng các hợp chất thiên nhiên vào thực tiễn,… Thứ trưởng cho rằng, Hội thảo lần này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều triển vọng hợp tác giữa hai nước.

Lượt xem: 889

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)