Thứ hai, 23/12/2013 14:10 GMT+7

Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2013 và phương hướng thi đua năm 2014 Khối Tổng cục, Cục, Ban

Ngày 19/12/2013, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2013 và phương hướng...

Các đơn vị trong Khối ký giao ước thi đua năm 2014

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe bà Trần Thị Hồng Lan – Phó Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Khối trưởng Khối thi đua Tổng cục, Cục, Ban năm 2013 trình bày báo cáo tổng kết những kết quả đạt được trong năm 2013 và phương hướng hoạt động trong năm 2014.

Theo đó, trong năm 2013, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ với vai trò là Khối trưởng Khối thi đua Tổng cục, Cục, Ban đã phối hợp các thành viên trong Khối phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc kế hoạch công tác và lập thành tích chào mừng các sự kiện lớn diễn ra trong năm 2013.

Các đơn vị trong Khối đã tổ chức phát động thi đua với khẩu hiệu: “Hợp tác - Năng động - Đổi mới - Sáng tạo - Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ KH&CN”. Trong năm qua, các đơn vị trong Khối đã xây dựng hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về khoa học và công nghệ. Các đơn vị trong Khối đã hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền quyết định, ban hành 02 Đề án cấp Chính phủ, 19 Thông tư cấp Bộ. Đồng thời, các đơn vị trong Khối đã đẩy mạnh việc thực hiện công tác quản lý nhà nước và đảm bảo các hoạt động sự nghiệp phát triển KH&CN như các hoạt động: ứng dụng và phát triển công nghệ; năng lượng nguyên tử; tiêu chuẩn đo lường chất lượng; thông tin KH&CN; phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN; quản lý công nghệ cao Hòa Lạc; an toàn bức xạ hạt nhân; sở hữu trí tuệ; quỹ phát triển KH&CN.

Thảo luận về phương hướng hoạt động trong năm 2014, các đơn vị thuộc Khối đã thống nhất phương hướng triển khai nhiệm vụ bao gồm: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức về ý nghĩa vai trò của công tác thi đua, khen thưởng; tiếp tục quán triệt nội dung đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo Luật Thi đua khen thưởng sửa đổi năm 2005 và tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; tổ chức tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, phát động phong trào thi đua sâu rộng trong toàn thể cán bộ công chức và người lao động trong các đơn vị thuộc Khối; xây dựng các chỉ tiêu thi đua gắn với chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị.

Tại Hội nghị, các đơn vị trong Khối đều nêu quyết tâm cao đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, hưởng ứng và thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

Cũng trong Hội nghị tổng kết, các đơn vị thuộc Khối đã ký kết giao ước thi đua năm 2014 với chủ đề “Đổi mới - Sáng tạo - Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 ngày thành lập Bộ KH&CN”. Khối cũng bầu Cục Năng lượng nguyên tử làm Khối trưởng, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN làm Khối phó Khối Thi đua Tổng cục, Cục, Ban trong năm 2014.

Lượt xem: 1538

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)