Thứ bảy, 21/12/2013 07:24 GMT+7

Lễ kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 24 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân 22/12

Để kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 24 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân 22/12, Hội Cựu chiến binh (CCB) cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự Bộ và Hội CCB Khối Văn phòng tổ chức Lễ...


Toàn cảnh buổi Lễ kỷ niệm

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được nghe Đại tá Tiến sỹ Nguyễn Văn Nghĩa, Phó trưởng phòng Khoa học quân sự- Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc Phòng) nói chuyện chuyên đề về tình hình của Quân đội hiện nay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhằm ôn lại lịch sử và phát huy truyền thống quý báu của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Trải qua 69 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, quân đội ta đã trở thành đội quân cách mạng chính quy, tinh nhuệ và ngày càng hiện đại. Trong thời kỳ mới, quân đội ta luôn giữ vững và phát huy bản chất cách mạng, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời gắn nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội góp phần đẩy mạnh sự nghiệp CNH -HĐH đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Đồng thời, ngày 22/12/1989, lần đầu Ngày hội quốc phòng toàn dân được tổ chức tại tất cả các địa phương trong cả nước. Từ đó đến nay, ngày 22/12 đã thật sự trở thành Ngày hội lớn của toàn dân tộc với các hoạt động hướng vào chủ đề quốc phòng và quân đội, nhằm tuyên truyền sâu rộng truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc và phẩm chất cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ", giáo dục lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội; cổ vũ, động viên mọi công dân chăm lo củng cố quốc phòng, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh trên từng địa phương, tiếp tục xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam hùng mạnh trong tình hình mới. Ðó thật sự là Ngày hội của truyền thống dựng nước và giữ nước, ngày hội tôn vinh và nhân lên hình ảnh cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ", một nét độc đáo của văn hóa dân tộc Việt Nam trong thời đại mới.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng nhấn mạnh: Chúng ta ở đây là những người cựu chiến binh, trong thời gian tham gia quân đội đã được rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành mang trong mình những phẩm tốt đẹp của người lính. Ngày nay, trong cương vị công tác mới của mình đã phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ của đơn vị. Đồng thời, Thứ trưởng khẳng định, buổi Lễ kỷ niệm này là dịp để chúng ta gặp nhau để ôn lại những kỷ niệm, những gì tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, đồng thời cũng cần tự nhắc nhở phải phát huy hơn nữa những phẩm chất tốt đẹp đó để sống yêu thương, đoàn kết, hỗ trợ các anh em trong đơn vị, là những người tin cậy đối với đồng nghiệp, gia đình và là những công dân tốt của xã hội.

Đây là buổi nói chuyện có ý nghĩa to lớn nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của quân đội ta suốt 69 năm qua, đồng thời bày tỏ niềm tự hào về truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc.

Lượt xem: 1632

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)