Thứ sáu, 15/01/2010 11:04 GMT+7

Vụ Kế hoạch – Tài chính tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2009

Ngày 13/01/2010, Vụ Kế hoạch - Tài chính (KH-TC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2009 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2010. Tham dự Hội nghị có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Văn Phong cùng đại diện các Vụ chức năng trong Bộ và toàn...

Theo đánh giá của Vụ trưởng Vụ KH-TC Nguyễn Trọng Thụ, năm 2009 là một năm thành công. Vụ đã tổ chức thực hiện và hoàn thành một khối lượng công việc lớn các nhiệm vụ trong kế hoạch và đột xuất được giao. Cụ thể, Vụ đã chủ trì soạn thảo 16 Đề án nghiên cứu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, 01 Đề án chuyên môn trình Chính phủ. Phối hợp với các đơn vị chức năng khác trong việc xây dựng và ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật như: xây dựng hành lang pháp lý cho phòng thí nghiệm trọng điểm; đề án Đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế chính sách tài chính cho các tổ chức sự nghiệp công lập ngành khoa học và công nghê (KH&CN) trình Chính phủ; thống nhất với Bộ Tài chính và Văn phòng Chính phủ về Cơ chế quản lý tài chính đối với các dự án KH&CN được ngân sách nhà nước hỗ trợ.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng kế hoạch và lập dự toán ngân sách KH&CN toàn ngành năm 2009 -2010 đã có những bước tiến rất lớn so với các năm trước. Vụ đã hoàn thành việc hướng dẫn các Bộ, ngành, tập đoàn kinh tế, các địa phương, các Ban chủ nhiệm Chương trình KC, KX xây dựng các nhiệm vụ KH&CN, các dự án đầu tư để thực hiện trong kế hoạch năm 2010, đồng thời chuẩn bị phương án tài chính 2010. Việc xây dựng kế hoạch và lập dự toán ngân sách năm 2010 cho ngành KH&CN được thực hiện đúng và sát với quy trình lập dự toán ngân sách theo tiến độ của Chính phủ, gần 100% nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước được xác định, tuyển chọn, thẩm định, phê duyệt trước khi giao dự toán và bố trí kế hoạch hiện thực. Hiện nay, Vụ đang hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định để thống nhất với Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ quyết định và giao dự toán trong Quý I/2010.

Biểu dương những thành tích Vụ đã đạt được trong năm vừa qua, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong cũng yêu cầu Vụ cần đẩy nhanh tiến độ công việc, đẩy mạnh công tác tài chính cả về chính sách và cơ chế, phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành nhằm thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ cũng như phương hướng đã đề ra trong năm tới.

Trong năm 2010, Vụ KH-TC sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ chính bao gồm: Chủ trì, phối hợp xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật; Bảo đảm việc tổng hợp, cân đối, phân bổ ngân sách KH&CN năm 2011 của các Bộ, ngành, địa phương; Tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động KH&CN cũng như việc sử dụng ngân sách cho KH&CN tại các Bộ, ngành, địa phương.

Lượt xem: 690

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)