Thứ sáu, 25/02/2011 14:24 GMT+7

Giới thiệu về “Quản lý đổi mới sáng tạo và các hoạt động tập huấn”

Sáng 24/02/2011, Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Dự án Đối tác Đổi mới, Sáng tạo Việt Nam- Phần Lan (IPP) tổ chức buổi giới thiệu về “Quản lý đổi mới sáng tạo- Innovation Management và các hoạt động tập huấn”. Đến dự có...

Tại buổi giới thiệu, ông Hannu Kokko đã giới thiệu về Chương trình IPP- dự án hợp tác phát triển song phương được Chính phủ Phần Lan và Việt Nam đồng tài trợ. Mục tiêu của IPP là giúp Việt Nam trở thành một nước công nghiệp có thu nhập trung bình vào năm 2020, dựa trên nền kinh tế tri thức và sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội được hỗ trợ bởi một Hệ thống Sáng tạo- Đổi mới Quốc gia.

Đổi mới- sáng tạo xuất hiện trong sự hợp tác giữa ba lĩnh vực hoạch định chính sách, kinh doanh và đào tạo- nghiên cứu, cùng với công tác quản lý đổi mới- sáng tạo là yếu tố có vai trò then chốt cho sự phát triển. Chiến lược phát triển kinh tế- xã hội Việt Nam 2011- 2020 đã đưa ra các định hướng phát triển, trong đó KH&CN có vai trò là động lực then chốt của quá trình phát triển nhanh, bền vững. Vì vậy, quản lý đổi mới- sáng tạo với vai trò gắn kết ba nhà: nhà hoạch định chính sách, nhà khoa học và doanh nghiệp sẽ là một cách tiếp cận giúp KH&CN thực sự trở thành động lực của phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Thực hiện chức năng bồi dưỡng cán bộ của ngành, Trường Quản lý KH&CN đã xây dựng tiểu dự án “Nâng cao năng lực giảng dạy về Quản lý đổi mới- sáng tạo” nhằm hình thành một đội ngũ cán bộ giảng dạy và xây dựng một bộ giáo trình giảng dạy nội dung trên dưới sự hỗ trợ của IPP. Dự kiến, Trường sẽ đào tạo cho khoảng 500 học viên sau 5 năm thực hiện tiểu dự án.

Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ phổ biến các kiến thức và kỹ năng về quản lý đổi mới- sáng tạo cho các cán bộ của ngành, góp phần nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ quản lý KH&CN.

Lượt xem: 849

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)