Thứ năm, 09/12/2010 10:20 GMT+7

Thứ trưởng Lê Đình Tiến tiếp Chủ tịch Công ty tư vấn về hạt nhân của Pháp NucAdvisor

Sáng ngày 08/12/2010 tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã tiếp ông Alain Bugat - Chủ tịch Công ty tư vấn về hạt nhân của Pháp NucAdvisor. Tham dự buổi tiếp có TS. Ngô Đặng Nhân - Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và...

Hai bên đã trao đổi một số vấn đề hợp tác đã được đề cập tại cuộc họp ngày 18/9/2010 giữa Bộ KH&CN và NucAdvisor tại Paris về đào tạo nguồn nhân lực hạt nhân, trợ giúp cơ quan pháp quy về đánh giá an toàn và xây dựng Trung tâm KH&CN hạt nhân. Thứ trưởng đánh giá cao sự tham gia của NucAdvisor trong lĩnh vực hạt nhân tại các nước đang phát triển điện hạt nhân và bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa hai bên.

Sau buổi tiếp, Chủ tịch NucAdvisor đã có buổi trình bày giới thiệu về công ty, chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho nhóm quản lý dự án điện hạt nhân của Việt Nam và xây dựng Trung tâm KH&CN hạt nhân, với sự tham dự của các giáo sư đầu ngành của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử; lãnh đạo của Cục ATBXHN, Viện NLNTVN, Cục Năng lượng nguyên tử và Ban quản lý dự án điện hạt nhân và năng lượng tái tạo của EVN. Ông cũng nhấn mạnh cơ quan pháp quy hạt nhân của Việt Nam cần phải được hỗ trợ và phát triển hơn nữa để thực hiện các nhiệm vụ của mình trong chương trình điện hạt nhân quốc gia.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn NucAdvisor làm việc với Cục ATBXHN để thảo luận các vấn đề cụ thể liên quan đến việc hỗ trợ cơ quan pháp quy về đánh giá an toàn.

NucAdvisor là công ty tư vấn về hạt nhân hàng đầu của Pháp với sự tham gia của các chuyên gia hạt nhân cấp cao quốc tế, đã tham gia tư vấn rất nhiều dự án điện hạt nhân của các quốc gia trên thế giới như dự án Nhà máy điện hạt nhân vịnh Đại Á và Lĩng Áo của Trung Quốc, Bugey và Cruas của Pháp, Okiluoto của Phần Lan, nhà máy làm giàu Eurodif, dự án lưu giữ chất thải CEDRA...

Lượt xem: 905

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)