Thứ ba, 07/12/2010 17:00 GMT+7

Giáo sư Trường Đại học Tokyo thăm và làm việc với Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ

Thực hiện kế hoạch hợp tác quốc tế về Khoa học và Công nghệ (KH&CN) năm 2010, Trường Quản lý KH&CN tổ chức đón tiếp chuyên gia Nhật Bản - GS. TS. Toshiya Watanabe đến từ Trường Đại học Tokyo - sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 02/12...

Việc mời Giáo sư Toshiya Watanabe đến Việt Nam là một phần kết quả chuyến công tác của đoàn cán bộ Trường Quản lý KH&CN sang thăm và làm việc với một số trường đại học của Nhật Bản vào tháng 10 năm nay. Trong thời gian ở Hà Nội, Giáo sư đã có buổi làm việc với Ban Giám hiệu và các cán bộ quản lý các Phòng, khoa và giảng bài tại buổi sinh hoạt khoa học của Trường.

Ngày 02/12/2010, PGS. TS. Vũ Văn Khiêm - Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi tiếp thân mật và trao đổi với Giáo sư Watanabe. Cùng tham dự buổi làm việc có: bà Trần Thị Xuân - Chánh Văn phòng; ông Nguyễn Tuấn Hưng - Trưởng khoa Tiềm lực KH&CN; ông Bùi Hải Cường - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Đào tạo và Tư vấn; ông Hoàng Văn Thụ - Phó Trưởng phòng Đào tạo và Hợp tác quốc tế; cùng một số cán bộ trong Trường.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận về các cơ hội hợp tác giữa Trường Quản lý KH&CN và Trường Đại học Tokyo. Một số hướng hợp tác được hai bên thống nhất là: Trường Quản lý KH&CN cử cán bộ sang theo học một số khoá đào tạo ngắn hạn do Trường Đại học Tokyo thiết kế phù hợp với học viên Việt Nam, dự kiến tổ chức vào tháng 7 và tháng 8 hàng năm; hợp tác thực hiện các dự án nghiên cứu chung….

PGS. TS. Vũ Văn Khiêm mong muốn Giáo sư Watanabe nhiệt tình ủng hộ Trường. Giáo sư là người không chỉ có uy tín ở Trường Đại học Tokyo mà còn rất có ảnh hưởng trong giới doanh nhân và các nhà khoa học Nhật Bản. Hiệu trưởng hy vọng Giáo sư sẽ là cầu nối giúp Trường mở rộng quan hệ hợp tác với các cá nhân và tổ chức liên quan. Giáo sư Watanabe nhất trí với đề xuất của Trường và khẳng định sẽ nỗ lực nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Cũng trong chương trình làm việc tại Việt Nam, ngày 03/12/2010, Giáo sư Watanabe đã có bài trình bày quan trọng tại buổi sinh hoạt khoa học mở rộng do Trường Quản lý KH&CN tổ chức. Nội dung được Giáo sư đề cập là “Một số vấn đề về quản lý công nghệ giai đoạn hiện nay”. Cụ thể như: quản lý công nghệ cho đổi mới; quản lý công nghệ hướng vào tài sản trí tuệ; sáng tạo công nghệ tiên tiến; chiến lược quản lý công nghệ; quản lý sáng chế, quản lý sở hữu trí tuệ trong dự án nghiên cứu do nhà nước đầu tư.

Tham gia buổi sinh hoạt khoa học có hơn 20 đại biểu là lãnh đạo và cán bộ quản lý của các đơn vị trong và ngoài Bộ KH&CN... và các cán bộ, giảng viên của Nhà trường. Các vấn đề mà Giáo sư Watanabe trình bày đã thu hút được sự quan tâm của nhiều đại biểu. Tại buổi sinh hoạt khoa học, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận rất sôi nổi.

Chuyến thăm và làm việc của GS. TS. Toshiya Watanabe với Trường Quản lý KH&CN đã kết thúc tốt đẹp. Giáo sư rất vui mừng, phấn khởi trước sự đón tiếp chu đáo và nồng hậu của Nhà trường. Chuyến thăm đã góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa Trường Quản lý KH&CN và Trường Đại học Tokyo nói riêng, các đối tác Nhật Bản nói chung.

Lượt xem: 898

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)