Thứ năm, 28/10/2010 11:12 GMT+7

Vĩnh Phúc: Hội nghị tuyển chọn các nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ năm 2011

Ngày 25/10/2010, tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Vĩnh Phúc, Hội đồng KH&CN tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyển chọn các nhiệm vụ KH&CN năm 2011. Đồng chí Nguyễn Văn Trì, UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng KH&CN tỉnh,...
src="/Images/Attachments/

Năm 2010, tổng số đề tài được phê duyệt 3 đợt là 95 đề tài, trong đó có 67 đề tài nghiên cứu và 28 đề tài triển khai thực nghiệm. Năm 2010, hầu hết các đề tài được UBND tỉnh phê duyệt sớm nên đảm bảo thời gian, mùa vụ đối với những đề tài thuộc chương trình KH&CN phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông, lâm, ngư nghiệp; các thành viên Hội đồng đã chủ động, tích cực trong việc thẩm định và phê duyệt đề cương chi tiết các đề tài; các cá nhân, tổ chức chủ trì thực hiện đã có kinh nghiệm trong nhiều năm nên chất lượng đề cương thuyết minh được nâng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thẩm định của Hội đồng; Hội đồng KH&CN đánh giá cao các đề tài năm 2010, có nhiều nổi trội hơn so với các năm trước, đặc biệt là chất lượng và khả năng ứng dụng các đề tài vào sản xuất và đời sống.

Hội nghị cũng đã thảo luận định hướng nội dung các nhiệm vụ KH&CN năm 2011, thời gian, phương pháp, tiêu chí, số lượng, nhiệm vụ trọng tâm của năm 2011 và các năm tiếp theo.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Trì đã khẳng định vai trò và tầm quan trọng của việc nghiên cứu, ứng dụng các đề án, dự án KH&CN trong thực tế. Hội đồng nên xây dựng bộ tiêu chí và quy trình xem xét các đề tài, dự án; các đề tài về nông nghiệp hàng năm chiếm 27-30%, vì vậy nên tập trung vào các vấn đề có tính mới, tính sáng tạo và cải cách trong nông nghiệp; nên có nhiều đề tài nghiên cứu về lĩnh vực công nghiệp, ưu tiên các đề tài thuộc lĩnh vực dịch vụ, du lịch, duy trì bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc và giảm các đề tài nghiên cứu, lý luận thông thường. Các nhiệm vụ năm 2011 phấn đấu được phê duyệt trước 31/12/2010.

Lượt xem: 1284

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)