Thứ ba, 03/12/2013 15:18 GMT+7

Hội thảo giới thiệu công nghệ sinh học trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản sạch

Ngày 29/11/2013, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia phối hợp với Sở KH&CN Cần Thơ, Đà Nẵng và Nghệ An tổ chức Hội thảo giới thiệu công nghệ sinh học trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản sạch tại Hà Nội. Hội thảo có kết nối trực tuyến qua...

Tham dự Hội thảo có ThS. Lê Thị Khánh Vân, Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, các nhà quản lý về nông nghiệp của các Bộ, Sở, ban, ngành, trung tâm khuyến nông, khuyến ngư; các doanh nghiệp về chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp xử lý môi trường; các chủ trang trại về chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Lê Thị Khánh Vân đã khái quát thực trạng sản xuất chăn nuôi của Việt Nam còn nhiều hạn chế: giá đầu vào cao, giá đầu ra thấp; giá bán sản phẩm của người chăn nuôi thấp, giá mua thực phẩm cao; chăn nuôi phát triển càng nhanh, môi trường ô nhiễm càng nặng. Vì vậy, Chính phủ đã phê duyệt định hướng phát triển chăn nuôi đến 2020 nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của ngành chăn nuôi, kiểm soát dịch bệnh và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao tỷ trọng chăn nuôi trong nông nghiệp đạt 38% năm 2015 và 42% năm 2020. Để đạt được mục tiêu này, cần phải áp dụng các tiến bộ KH&CN để hiện đại hóa phương thức sản xuất truyền thống.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trình bày những nội dung liên quan đến thị trường chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản Việt Nam và thế giới; công nghệ vi sinh trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu; công nghệ sản xuất và sử dụng chế phẩm sinh học để xử lý ô nhiễm nước và bùn đáy hồ nuôi tôm sú, cá tra năng suất cao tại vùng đồng bằng sông Cửu Long; lồng nuôi cá bằng nhựa chi phí thấp; việc sử dụng chế phẩm vi sinh vật hữu hiệu trong chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi tôm cá công nghiệp sạch và bền vững.

Hội thảo được tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác và chuyển giao các công nghệ nội sinh đã đạt Cúp vàng Techmart, đồng thời hỗ trợ các ban, ngành, các trung tâm, trạm khuyến nông và các doanh nghiệp, các chủ trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản tiếp cận các công nghệ sinh học để sản xuất ra các sản phẩm sạch phục vụ xuất khẩu.

Lượt xem: 1444

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)