Thứ sáu, 30/08/2013 09:41 GMT+7

Hội thảo về Các yêu cầu đối với cơ chế bảo vệ thực thể quốc gia

Ngày 26 - 27/8/2013, tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Cơ quan An ninh hạt nhân quốc gia, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (NNSA/DOE) tổ chức Hội thảo về Các yêu cầu đối với cơ chế bảo vệ thực thể quốc gia theo hướng dẫn của Tài...

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Đặng Thanh Lương đã đánh giá cao sự hỗ trợ của NNSA đối với Cục ATBXHN trong khuôn khổ hợp tác giữa 2 bên về an ninh và thanh sát hạt nhân. Phó Cục trưởng nhấn mạnh, Hội thảo lần này là cơ hội tốt nhằm giới thiệu cụ thể về tài liệu hướng dẫn của IAEA để thực hiện Công ước Bảo vệ thực thể vật liệu hạt nhân và Phần sửa đổi của Công ước mà Việt Nam tham gia năm 2012.

Tại Hội thảo, các chuyên gia Hoa Kỳ đã giới thiệu về Tài liệu INFCIRC/225/Sửa đổi lần thứ 5 bao gồm phương pháp tiếp cận dựa trên việc thực hiện để xây dựng hệ thống bảo vệ thực thể, các thành tố của cơ chế bảo vệ thực thể, hệ thống bảo vệ thực thể đối với cơ sở hạt nhân, vật liệu hạt nhân trong khi sử dụng, lưu giữ, vận chuyển,…. Các đại biểu cũng trao đổi và thảo luận về việc thiết lập khung pháp luật và pháp quy và một cơ quan có thẩm quyền trong cơ chế bảo vệ thực thể quốc gia.

Lượt xem: 1151

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)