Thứ sáu, 30/08/2013 09:37 GMT+7

Việt Nam hỗ trợ Lào xây dựng Chiến lược phát triển KH&CN và Luật KH&CN

Trong khuôn khổ nhiệm vụ hợp tác quốc tế về khoa học và công nghệ (KH&CN) theo Nghị định thư “Hỗ trợ CHDCND Lào phương pháp luận và kinh nghiệm xây dựng Luật KH&CN và Chiến lược phát triển KH&CN giai đoạn 2011 - 2020”, Việt Nam đã hỗ trợ...


Thứ trưởng Bộ KH&CN Lào Houmphanh Inthalath đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN Việt Nam và Vụ Khoa học Lào

Thông tin trên được đưa ra tại buổi tổng kết nhiệm vụ hợp tác KH&CN giữa hai bên và xây dựng kế hoạch hợp tác trong thời gian tới do Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN, Bộ KH&CN Việt Nam và Vụ Khoa học, Bộ KH&CN Lào tổ chức mới đây.

Thực hiện nhiệm vụ nói trên, Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN (Bộ KH&CN Việt Nam) đã giúp Vụ KH&CN của Uỷ ban KH&CN Quốc gia Lào (nay là Vụ Khoa học của Bộ KH&CN Lào) triển khai các nội dung xây dựng Chiến lược phát triển KH&CN giai đoạn 2011 - 2020 và Luật KH&CN của CHDCND Lào, bao gồm các hoạt động cung cấp tri thức, phương pháp luận, điều tra khảo sát, xử lý số liệu, kinh nghiệm của các nước cho các bạn Lào. Đồng thời phối hợp xây dựng Đề cương và các Dự thảo văn bản Chiến lược phát triển KH&CN và Luật KH&CN, hoàn thiện các Dự thảo để trình Bộ KH&CN, Chính phủ, Quốc hội và Bộ Chính trị, Đảng Nhân dân cách mạng Lào.

Đến nay, các nội dung của nhiệm vụ đặt ra đã hoàn thành. Cụ thể, dự thảo “Chiến lược phát triển KH&CN giai đoạn 2012 - 2020 và tầm nhìn 2030” đã được Bộ KH&CN Lào trình Chính phủ và Bộ Chính trị đã thông qua, cho ý kiến trước khi trình Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào. Cùng với đó, Dự thảo Luật KH&CN Lào đã được Bộ KH&CN Lào trình Chính phủ và đã được Quốc hội Lào thông qua.


Một số cơ quan của Bộ KH&CN Việt Nam làm việc với Vụ Khoa học, Bộ KH&CN Lào

Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN, Vụ Pháp chế (Bộ KH&CN Việt Nam) cũng đã giới thiệu tới các cơ quan, bộ ngành của Lào về kinh nghiệm sửa đổi Luật KH&CN Việt Nam và đề xuất các công việc cần tiến hành để triển khai Luật KH&CN Lào trong thời gian tới.


Lãnh đạo 2 bên ký kết Biên bản ghi nhớ

Thay mặt Bộ KH&CN Lào, Thứ trưởng Bộ KH&CN Lào Houmphanh Inthalath khẳng định, nhiệm vụ đã được hoàn thành tốt đẹp. Ông đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN Việt Nam và Vụ Khoa học, Bộ KH&CN Lào, đồng thời chỉ đạo hai cơ quan sớm xúc tiến xây dựng đề án hợp tác giai đoạn 2014 - 2015 về “Hỗ trợ nâng cao năng lực tổ chức triển khai Luật KH&CN và Chiến lược KH&CN của CHDCND Lào” trong thời gian tới.

Lượt xem: 1030

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)