Thứ hai, 18/01/2010 09:15 GMT+7

Trung tâm Hỗ trợ đánh giá KH&CN tổng kết năm 2009

Tuần vừa qua, tại Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Trung tâm Hỗ trợ đánh giá KH&CN đã tổ chức Lễ tổng kết công tác năm 2009 và bàn phương hướng công tác cho năm 2010. Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong đã đến dự và phát biểu ý kiến tại...

Bộ trưởng Hoàng Văn Phong biểu dương những kết quả mà Trung tâm đạt được trong thời gian vừa qua đồng thời yêu cầu cán bộ, nhân viên của Trung tâm cần cố gắng hơn nữa để đạt được nhiều thành công hơn trong thời gian tới.

Năm 2009, Trung tâm đã tích cực triển khai các hoạt động chuyên môn, góp phần kịp thời vào công tác quản lý của Bộ như: Hoàn thiện và ban hành Quy định về Đánh giá hoạt động Phòng thí nghiệm trọng điểm; tham gia vào Tổ công tác “Đánh giá hoạt động các Phòng thí nghiệm trọng điểm”…

Hiện nay, Trung tâm đang tiếp tục thực hiện đề án “Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn để xây dựng phương pháp, tiêu chí và quy trình đánh giá các chương trình khoa học và công nghệ”, trong đó các chuyên đề, tổng hợp sơ bộ khung nội dung về phương pháp, quy trình, tiêu chí đánh giá đã được hoàn thành.

Việc đẩy mạnh tăng cường hợp tác với các nước có nên KH&CN phát triển như Đức, Trung Quốc, Hàn Quốc… mang lại kết quả khả quan như: Triển khai thực hiện nhiệm vụ “Nghiên cứu kinh nghiệm của Trung Quốc trong công tác xây dựng hệ thống đánh giá KH&CN và đề xuất áp dụng cho Việt Nam” theo Nghị định thư với Trung Quốc; Phối hợp với các chuyên gia thuộc Viện Chính sách KH&CN Hàn Quốc tổ chức thành công hội thảo “Cải tổ và đánh giá các viện nghiên cứu của Chính phủ tại Hàn Quốc”….

Dự kiến trong năm 2010, Trung tâm sẽ trình Bộ KH&CN ban hành điều lệ tổ chức và hoạt động theo quyết định đổi tên Trung tâm thành “Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ”, trên cơ sở đó để kiện toàn Bộ máy lãnh đạo của Viện. Triển khai các hoạt động đánh giá tổ chức khoa học và công nghệ và các hội thảo nhằm tuyên truyền phổ biến và nâng cao nhận thức về mục đích của việc đánh giá các tổ chức KH&CN.

Lượt xem: 847

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)