Thứ tư, 11/12/2013 16:52 GMT+7

Xây dựng chương trình nghiên cứu phối hợp giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử

Trong 2 ngày 9/12 và 10/12/2013, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam tổ chức Hội thảo Xây dựng chương trình nghiên cứu phối hợp giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong lĩnh vực năng...

Tham dự Hội thảo, về phía Vương quốc Anh, có ông Andrew Holt, Trưởng bộ phận Thịnh vượng, Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam và các nhà quản lý, chuyên gia đến từ các trường đại học và phòng thí nghiệm về NLNT của Anh. Về phía Việt Nam, có các đại biểu đến từ Viện NLNT Việt Nam, Viện Di truyền nông nghiệp, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Đại học Khoa học tự nhiên TP. HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM và Cục ATBXHN.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Cục trưởng Vương Hữu Tấn nhấn mạnh, để thực hiện chiến lược ứng dụng NLNT vì mục đích hoà bình và xây dựng nhà máy điện hạt nhân quốc gia, Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt chương trình nghiên cứu quốc gia về NLNT bao gồm khung văn bản quy phạm pháp luật, lựa chọn địa điểm và xây dựng nhà máy điện hạt nhân, công nghệ điện hạt nhân, nhiên liệu hạt nhân và quản lý chất thải phóng xạ, ứng dụng bức xạ và đồng vị phóng xạ trong y tế, công nghiệp và môi trường. Cục trưởng cũng bày tỏ mong muốn các ý kiến đóng góp, các chủ đề trình bày và thảo luận tại Hội thảo này sẽ giúp 2 bên xây dựng một chương trình nghiên cứu phối hợp hiệu quả giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong lĩnh vực NLNT.

Ông Andrew Holt, Trưởng bộ phận Thịnh vượng, Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam phát biểu, Hội thảo này mở ra cơ hội hợp tác lâu dài trong lĩnh vực NLNT giữa 2 nước. Ông cũng cho biết Anh sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về nghiên cứu, đào tạo và hỗ trợ Việt Nam về chuyên gia và trang thiết bị hiện đại trong lĩnh vực NLNT.

Tại Hội thảo, các đại biểu Việt Nam đã trình bày về hiện trạng các hoạt động ứng dụng NLNT trong các lĩnh vực tại Việt Nam và đưa ra các đề xuất hợp tác giữa 2 bên trong thời gian tới.

Lượt xem: 1186

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)