Thứ ba, 10/12/2013 11:03 GMT+7

Việt Nam và Vương quốc Anh hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử

Từ ngày 9-10/12/2013, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam tổ chức Hội thảo hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử (NLNT). TS. Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục...

Tham dự Hội thảo, về phía Vương quốc Anh, có ông Andrew Holt, Trưởng bộ phận Thịnh vượng, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, giáo sư từ một số trường đại học và các nhà quản lý của một số cơ sở đào tạo về NLNT của Anh. Về phía Việt Nam, có các đại biểu đến từ các trường Đại học: Bách khoa Hà Nội, Khoa học tự nhiên Hà Nội, Khoa học tự nhiên TP HCM, Công nghệ TP HCM, Đà Nẵng, Điện lực, Đà Lạt và các đơn vị đào tạo của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Viện NLNT Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Cục trưởng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh, đào tạo nguồn nhân lực là một trong các hoạt động ưu tiên hàng đầu hiện nay của Việt Nam trong chương trình phát triển điện hạt nhân của Việt Nam. Cục trưởng cũng bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa hợp tác với Anh trong lĩnh vực NLNT, đặc biệt về đào tạo phát triển nguồn nhân lực.

Tại Hội thảo, các chuyên gia đến từ Vương quốc Anh quốc đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc đáp ứng nhu cầu về nhân lực hạt nhân, đào tạo nhà vận hành và bảo dưỡng cho ngành công nghiệp hạt nhân đồng thời cũng giới thiệu về các hoạt động đào tạo hạt nhân của các trường đại học tại Anh.

Các đại biểu đến từ các trường đại học trong nước cũng trình bày tại Hội thảo về hiện trạng đào tạo về NLNT và đưa ra các đề xuất hợp tác với Vương quốc Anh trong thời gian tới.

Lượt xem: 1181

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)