Thứ năm, 26/09/2024 14:48 GMT+7

Phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia Techfest Việt Nam 2024

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo (KNST) Quốc gia trong khuôn khổ Techfest Việt Nam 2024 lần thứ 10 với chủ đề “Hành trình 10 năm kiến tạo hệ sinh thái KNST Quốc gia" chính thức mở đơn đăng ký. Mục tiêu của cuộc thi là tiếp tục thúc đẩy phát triển hệ sinh thái KNST Việt Nam, hỗ trợ đột phá cho các lĩnh vực công nghệ mà Việt Nam có thế mạnh, đồng thời kêu gọi các giải pháp công nghệ cho những vấn đề lớn về kinh tế, xã hội và môi trường.
Cuộc thi mang đến cơ hội cho các dự án khởi nghiệp, doanh nghiệp KNST Việt Nam và người Việt ở nước ngoài kết nối nguồn lực tài chính, đối tác, và phát triển thị trường, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phát huy hiệu quả nguồn lực và thúc đẩy tăng trưởng. Cuộc thi góp phần thực hiện mục tiêu chung của Techfest 2024: thu hút sự tham gia từ các tỉnh, thành phố, cộng đồng người Việt ở nước ngoài, khối tư nhân và quỹ đầu tư quốc tế, cùng đưa hệ sinh thái KNST Việt Nam hội nhập với khu vực và quốc tế, đặc biệt trong các chủ đề như tác động xã hội, tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. Bên cạnh đó, cuộc thi sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cao năng lực hệ sinh thái KNST với sự tham gia của chính quyền, doanh nghiệp lớn, và các chuyên gia trong và ngoài nước nhằm giải quyết những thách thức mới về kinh tế, xã hội và môi trường.
Ông Phạm Dũng Nam - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ KNST Quốc gia (NSSC), đơn vị đầu mối triển khai tổ chức Techfest Việt Nam 2024 cho biết: "Chúng tôi mong muốn nhận được sự tham gia đồng hành xuyên suốt từ các địa phương trong việc lựa chọn và đề cử những dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo xuất sắc, có hàm lượng công nghệ và tài sản trí tuệ cao, với tiềm năng phát triển bền vững, nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.”
BUYO Bioplastics xuất sắc giành ngôi vị Quán quân Techfest 2023.
Trong cuộc thi năm nay, các doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng sẽ được đánh giá và sàng lọc qua chuỗi hoạt động và chương trình nâng cao năng lực phù hợp với nhu cầu và xu hướng thị trường. Bà Mandy Nguyễn, Giám đốc Vận hành Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) và Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi, cho biết: “Chúng tôi không chỉ tập trung đánh giá chất lượng các đội thi mà còn cung cấp chuỗi chương trình chuyên đề về xu hướng sáng tạo, công nghệ và kinh nghiệm hỗ trợ tài năng Việt. Các vấn đề như bảo vệ môi trường, tác động xã hội, và trao quyền cho nữ giới, người trẻ sẽ được lồng ghép để nâng cao nhận thức cho các dự án. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ thúc đẩy giao lưu và kết nối giữa doanh nghiệp khởi nghiệp và các yếu tố hỗ trợ trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thông qua sự kiện triển lãm công nghệ tại Hải Phòng. Đây sẽ là những điểm nhấn tạo sự khác biệt cho cuộc thi năm nay.”
Techfest năm nay sẽ quy tụ hơn 25 cộng đồng KNST trong các lĩnh vực công nghệ, cùng nhiều hoạt động sáng tạo mở. Các cộng đồng sẽ tự đặt ra các thách thức và có giải thưởng nhằm thúc đẩy các sáng kiến công nghệ, tạo động lực phát triển và phục vụ nhu cầu của chính quyền, thị trường, doanh nghiệp nội địa và quốc tế. Từ các cuộc thi của từng cộng đồng, những ý tưởng xuất sắc sẽ được chọn lọc để tiếp tục vào vòng tuyển chọn. Các dự án đã đạt giải cao tại các cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo địa phương và được đề cử từ các chương trình uy tín trong và ngoài nước cũng sẽ được ưu tiên. Đây là điểm đặc biệt của Cuộc thi tìm kiếm tài năng KNST Quốc gia, thể hiện vai trò là “cuộc thi của các cuộc thi,” thiết lập liên kết giữa các lĩnh vực và sự thống nhất của Techfest Việt Nam với các chương trình khác trong hệ sinh thái trong và ngoài nước.
Đến với Cuộc thi, các doanh nghiệp tham dự có cơ hội nhận được các giải thưởng và các gói hỗ trợ với tổng trị giá lên đến: 500.000 USD, có cơ cơ hội tiếp xúc với hơn 100 quỹ và nhà đầu tư trong nước quốc tế xuyên suốt các vòng thi, được bảo trợ truyền thông, quảng bá với hơn 200 cơ quan báo đài, được đồng hành hỗ trợ bởi hơn 40 tổ chức và 80 chuyên gia đa ngành, cùng các gói hỗ trợ chuyên sâu sau chương trình. Ngoài ra, Cuộc thi tìm kiếm tài năng KNST trong khuôn khổ Techfest 2024 sẽ tiếp tục lựa chọn đại diện xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi và chương trình khởi nghiệp uy tín của thế giới.
Hạn cuối nhận đơn đăng ký: 25/10/2024.
 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN.

Lượt xem: 217

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)