Thứ ba, 04/06/2024 10:24 GMT+7

Chia sẻ kỹ năng tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, nhu cầu tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế về khoa học và công nghệ (KH&CN) tại Việt Nam không ngừng tăng lên.

Từ 28-29/5/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế (VISTIP) tổ chức tập huấn kỹ năng tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế cho các cán bộ đến từ một số tổ chức KH&CN, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở giáo dục đại học thuộc Bộ KH&CN; Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam; Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam; Bộ Công Thương; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo… Giảng viên giảng dạy và hướng dẫn lớp tập huấn là các cán bộ, chuyên gia đến từ VISTIP và Học viện Ngoại giao

Bà Bùi Thị Huy Hợp, Phó Giám đốc phụ trách VISTIP nhấn mạnh, trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, nhu cầu tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế về KH&CN tại Việt Nam không ngừng tăng lên.

 
Bà Bùi Thị Huy Hợp, Phó Giám đốc phụ trách VISTIP phát biểu phiên khai mạc lớp tập huấn.

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm giúp các học viên tiếp cận những kiến thức chuyên sâu, từ quy trình lập kế hoạch, tổ chức triển khai đến các kỹ năng quản lý rủi ro, đảm bảo an ninh, an toàn. Đặc biệt, học viên sẽ có cơ hội trao đổi trực tiếp từ đội ngũ chuyên gia với nhiều kinh nghiệm thực tế trong tổ chức sự kiện quốc tế. Với kiến thức và kỹ năng chuyên môn được trau dồi, qua lớp tập huấn các học viên sẽ có kinh nghiệm trong việc tổ chức thành công các sự kiện KH&CN cấp quốc tế, góp phần thúc đẩy hoạt động hội nhập quốc tế về KH&CN của đơn vị. Qua đó góp phần nâng cao hình ảnh và vị thế của Việt Nam, thúc đẩy giao lưu văn hóa, KH&CN, và kinh tế giữa các đối tác KH&CN của Việt Nam với quốc tế trong tương lai gần.

Ông Đỗ Văn Xuân, Chánh Văn phòng VISTIP chia sẻ kinh nghiệm tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế về KH&CN tại lớp tập huấn.
Tại lớp tập huấn, ông Đỗ Văn Xuân, Chánh Văn phòng VISTIP đã chia sẻ, cập nhật tới học viên các quy định hiện hành về công tác tổ chức nghị, hội thảo quốc tế về KH&CN tại Việt Nam như: Kinh nghiệm mời chuyên gia, nhà khoa học, MC, hậu cần, quản lý...
 
TS. Nguyễn Đồng Anh, Phó Trưởng khoa Truyền thông và Văn hoá đối ngoại, Học viện Ngoại giao chia sẻ kinh nghiệm quản trị truyền thông sự kiện tại lớp tập huấn.
TS. Nguyễn Đồng Anh, Phó Trưởng khoa Truyền thông và Văn hoá đối ngoại, Học viện Ngoại giao chia sẻ kinh nghiệm và tầm quan trọng của việc kết hợp tổ chức hội thảo, hội nghị quốc tế về khoa học phục vụ công tác ngoại giao; các lưu ý về quản trị truyền thông sự kiện; các đặc điểm cơ bản, cách thức kết hợp của truyền thông truyền thống với truyền thông mới; tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược truyền thông bài bản, sử dụng thông tin trung thực về sản phẩm dịch vụ, công nghệ trong truyền thông; quản trị khủng hoảng truyền thông trước trong và sau sự kiện...
 
Lớp tập huấn thu hút đông đảo học viên tham gia và tương tác với các giảng viên. 
Tại lớp tập huấn, các học viên tham gia đã thảo luận, tương tác và thực hành các tình huống của công tác tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế về KH&CN và quản trị truyền thông sự kiện. Điều này giúp các học viên tự tin hơn trong việc áp dụng kiến thức, kinh nghiệm vào thực tế công tác; đồng thời các học viện cũng đánh giá cao nội dung chương trình, tài liệu tập huấn và chất lượng giảng dạy của các giảng viên và mong muốn tiếp tục tham dự các khóa tập huấn chuyên sâu do VISTIP tổ chức trong thời gian tới.
 
Lãnh đạo VISTIP, các giảng viên và học viên tham gia lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế.

Lượt xem: 457

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)