Thứ năm, 28/03/2024 15:49 GMT+7

Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN: Xung kích vì cuộc sống cộng đồng

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Đoàn Thanh niên: Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bộ Nội vụ, Ủy ban Dân tộc tổ chức chương trình thiện nguyện với chủ đề “Thanh niên xung kích vì cuộc sống cộng đồng” tại các điểm trường vùng sâu vùng xa ở huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.
Quang cảnh buổi Lễ ra quân và trao tặng quà.
Xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, tích cực vì cộng đồng
Phát biểu tại Chương trình, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN Trần Xuân Bách khẳng định, với sự hỗ trợ của các Đoàn Thanh niên khối Trung ương, cùng các đơn vị tài trợ sẽ có những sự đóng góp, thiết thực cho đời sống, dân sinh của bà con dân tộc thiểu số. Theo đó, thời gian tới, Đoàn Thanh niên của các đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động, chương trình bám sát với chủ đề “Đoàn Thanh niên xung kích”; khuyến khích, cổ vũ đoàn viên thanh niên học tập, rèn luyện, xung kích, sáng tạo; tập trung củng cố, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, tạo môi trường thực tiễn phong phú để thanh niên không ngừng được rèn luyện, trưởng thành; tiếp tục có thêm nguồn lực hỗ trợ bà con và giúp các em có môi trường học tập phát triển toàn diện. 
Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN Trần Xuân Bách phát biểu tại Chương trình.
Chia sẻ về ý nghĩa của Chương trình, Bí thư Đoàn Thanh niên Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Duy Việt cho biết, đồng hành với Đoàn Thanh niên Liên minh Hợp tác xã Việt Nam là các Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương và các đơn vị địa phương: Trường Chính trị tỉnh Lào Cai, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh tỉnh Lào Cai. Đặc biệt, chương trình đem lại nhiều giá trị cộng đồng; tạo được những dấu ấn mạnh mẽ, có sức lan tỏa, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao.
“Chứng kiến những nụ cười của các em nhỏ tại những vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn thật ý nghĩa và quý giá, tạo thêm nguồn động lực, tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên, hướng tới phát triển, xây dựng cộng đồng phát triển và giáo dục các em nhỏ”, Bí thư Đoàn Thanh niên Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Duy Việt chia sẻ.
Bí thư Đoàn Thanh niên Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Duy Việt chia sẻ tại Chương trình.
Bí thư Đoàn Thanh niên Uỷ ban Dân tộc Đinh Thị Phúc bày tỏ, Chương trình nhằm mục đích phát huy truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam; tiếp thêm động lực cho các em học sinh vùng cao trên con đường học tập; sẻ chia, giúp đỡ đồng bào các dân tộc thiểu số vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống ấm no. 
Nhiều phần quà ý nghĩa được trao tặng
Chương trình thiện nguyện đã trao tặng nhiều đồ dùng, trang thiết bị học tập cho các em gồm: 30 bộ thiết bị Toán học bằng gỗ phục vụ giảng dạy cho 2 điểm trường tại thôn đặc biệt khó khăn của Trường mầm non xã Cốc Lầu (xã khó khăn của huyện Bắc Hà); 3 lều cắm trại cho trẻ em mầm non; 2 bộ đèn học thông minh phục vụ giảng dạy trực tuyến; 1 khu vui chơi trẻ em liên hoàn tại điểm trường trung tâm; 1 khu vui chơi trẻ em liên hoàn tại điểm trường thôn Mèng Đeng, xã Cốc Lầu; trao tặng kinh phí hỗ trợ 1 trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo được thăm, khám bệnh tại Hà Nội; trao tặng 14 suất học bổng cho các em học sinh đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả học tập tốt; hỗ trợ kinh phí cùng nhiều suất quà cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.
 
Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN trao tặng 2 bộ đèn học thông minh phục vụ giảng dạy trực tuyến.
Đồng thời, Chương trình cũng hỗ trợ 2 công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” (gồm 30 cột đèn năng lượng mặt trời) tại 2 thôn thuộc xã Hoàng Thu Phố (1 trong 4 xã nghèo nhất của tỉnh Lào Cai) và 2 bộ máy vi tính cho UBND xã Hoàng Thu Phố.
 
Đoàn thiện nguyện trao 2 công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại 2 thôn thuộc xã Hoàng Thu Phố.
Nhiều bà con, cán bộ tại các điểm trường cũng bày tỏ xúc động khi được đón các Đoàn và cảm ơn những tình cảm của Đoàn viên Thanh niên các cơ quan, đơn vị trong chương trình, cùng với các nhà hảo tâm đã dành cho các thầy cô giáo, các em học sinh và bà con dân tộc. Những món quà được các Đoàn Thanh niên và các nhà hảo tâm trao tặng có ý nghĩa lớn, hỗ trợ bà con phát triển sản xuất, vươn lên làm giàu, xây dựng quê hương.
 
 
 
Các đoàn viên thanh niên trao quà cho các em học sinh tại điểm trường huyện Bắc Hà.
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các em nhỏ tại điểm trường xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 461

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)