Thứ ba, 26/03/2024 08:52 GMT+7

Từ ngày 29 - 30/3 sẽ diễn ra Hội nghị Sở hữu trí tuệ và các sự kiện bên lề năm 2024

Hội nghị Sở hữu trí tuệ (SHTT) và các sự kiện bên lề năm 2024 sẽ trở thành diễn đàn quan trọng của ngành khoa học và công nghệ (KH&CN) nhằm đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm về hoạt động SHTT ở các địa phương, doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học trong cả nước.

Toàn cảnh Hội nghị SHTT thường niên năm 2022.

Được sự đồng ý của Bộ trưởng Bộ KH&CN và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội (UBND TP), Cục SHTT phối hợp với Sở KH&CN Hà Nội tổ chức Hội nghị SHTT năm 2024 và các sự kiện bên lề tại Hà Nội từ ngày 29 - 30/3/2024.

Đây là sự kiện thường niên được Cục SHTT tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá công tác quản lý nhà nước về SHTT năm 2023 và định hướng cho hoạt động SHTT trong thời gian tới. Sự kiện cũng đã trở thành diễn đàn quan trọng của ngành KH&CN nhằm đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm về hoạt động SHTT ở các địa phương, doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học trong cả nước.

Tham dự Hội nghị sẽ có đại diện Lãnh đạo Bộ KH&CN, Lãnh đạo UBND TP. Hà Nội, một số Bộ, ngành có liên quan, trường đại học, viên nghiên cứu, tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp (SHCN) và đại biểu đến từ 63 Sở KH&CN trên cả nước.

Các nội dung chính sẽ được đề cập trong Hội nghị bao gồm: đánh giá kết quả triển khai hoạt động quản lý nhà nước về SHTT trên phạm vi cả nước năm 2023, định hướng nhiệm vụ năm 2024; thảo luận, đưa ra những giải pháp giải quyết các vướng mắc trong hoạt động SHCN và sáng kiến ở Trung ương/địa phương; giới thiệu một số quy định mới trong pháp luật SHCN của Việt Nam, tình hình hoạt động SHCN trên thế giới; báo cáo và thảo luận về các giải pháp hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tại Việt Nam, hỗ trợ đăng ký bảo hộ quyền SHTT ra nước ngoài…

Trong khuôn khổ Hội nghị sẽ diễn ra chuỗi các sự kiện bao gồm: Triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa đặc trưng của địa phương; khảo sát thực tế hoạt động SHCN tại một số đơn vị điển hình của TP. Hà Nội.

Lãnh đạo Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt, Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tham quan các gian hàng trưng bày tại Hội nghị SHTT 2023.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 960

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)