Thứ sáu, 22/12/2023 11:32 GMT+7

Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia thúc đẩy hợp tác với Tổ chức Phát triển công nghệ công nghiệp và năng lượng mới Nhật Bản

Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia (ĐMCNQG) thúc đẩy hợp tác với Tổ chức Phát triển công nghệ công nghiệp và năng lượng mới Nhật Bản (NEDO) trong lĩnh vực năng lượng, công nghệ liên quan đến môi trường và công nghệ công nghiệp, giúp doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam có nhiều cơ hội hợp tác cùng nhau trong các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao và ĐMCN.
Được sự cho phép của Bộ KH&CN, Quỹ ĐMCNQG và Tổ chức NEDO đã hoàn thiện các nội dung chuẩn bị cho Lễ ký kết hợp tác phù hợp với chức năng nhiệm vụ của hai bên.
Nhân dịp Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Nhật Bản và tiến hành các hoạt động song phương tại Nhật Bản từ ngày 15-18/12/2023, Quỹ ĐMCNQG và Tổ chức NEDO đã xúc tiến chương trình ký kết hợp tác.
Ngày 16/12/2023, tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (được tổ chức tại Tokyo), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chứng kiến lễ trao 30 thỏa thuận, văn kiện hợp tác giữa các bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản, trong đó có Quỹ ĐMCNQG và Tổ chức NEDO.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chứng kiến trao thỏa thuận hợp tác giữa Quỹ ĐMCNQG và Tổ chức NEDO.
Các nội dung hoạt động hợp tác tập trung chủ yếu vào trao đổi thông tin và kiến thức, tổ chức các cuộc họp, hội nghị; tập huấn; xác định các cơ hội tiềm năng về đầu tư, hợp tác công nghệ, hỗ trợ các dự án đổi mới giữa các công ty Việt Nam - Nhật Bản; hỗ trợ các dự án nghiên cứu và chương trình đổi mới sáng tạo để phát triển công nghệ mới, tiên tiến, công nghệ cao trong các lĩnh vực cùng quan tâm giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản.

Nguồn: Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia

Lượt xem: 1465

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)