Thứ năm, 19/10/2023 11:21 GMT+7

Cán bộ Viện Ứng dụng công nghệ nhận giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Thành phố Hà Nội lần thứ I năm 2023

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Thành phố Hà Nội lần thứ I được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của các cấp, các ngành, các tổ chức và cá nhân trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các đề tài/giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thành phố.
Hội thi được phát động từ tháng 5/2023 và đã có 715 công trình tham gia. Ngày 16/10/2023, Ban Tổ chức Hội thi đã tổ chức lễ công bố và trao giải cho 58 tác giả/công trình đoạt giải thưởng gồm: 05 giải Nhất, 12 giải Nhì, 18 giải Ba và 24 giải Khuyến khích trên cả 6 lĩnh vực dự thi.
 
TS. Lê Thị Hoàng Yến (đứng thứ 6 từ bên phải sang) tại Lễ công bố trao giải Hội thi.
Tại Hội thi, TS. Lê Thị Hoàng Yến, Viện Ứng dụng công nghệ và cộng sự đã đoạt giải Khuyến khích với công trình “Nghiên cứu tuyển chọn, nhân giống và công nghệ nuôi trồng nấm mối đen (Xerula radicata) và nấm lá sen (Pleurotus giganteus) chất lượng cao trên địa bàn Hà Nội” thuộc lĩnh vực Nông, lâm, ngư nghiệp; Tài nguyên và môi trường. 
TS. Lê Thị Hoàng Yến đã có nhiều năm nghiên cứu về đa dạng các loài nấm, gồm cả nấm ăn và nấm dược liệu của Việt Nam. Công trình nghiên cứu trên đã tuyển chọn được 2 chủng giống nấm lá sen và nấm mối đen ổn định về năng suất và chất lượng, xây dựng được mô hình trồng các loại nấm này tại: Công ty Cổ phần Sinh học ứng dụng và Nông nghiệp công nghệ cao (cơ sở 2 tại Thường Tín, Hà Nội), Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Quyết Tiến (cơ sở 2 tại Tây Tựu, Hà Nội) và Công ty Cổ phần công nghệ sinh nông (Đông Anh, Hà Nội). Các kết quả đạt được cũng cho thấy triển vọng trồng và phát triển thương mại các loại nấm mới có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Hà Nội.
 
 
Mô hình trồng nấm mối đen và nấm lá sen triển khai tại Hà Nội của tác giả TS. Lê Thị Hoàng Yến và cộng sự.

Công trình tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Thành phố Hà Nội lần thứ I thuộc 6 lĩnh vực: 

- Công nghệ thông tin; Điện tử, viễn thông; Giải pháp sáng tạo trong quản lý, điều hành cơ quan đơn vị; 

- Cơ khí tự động hoá; Xây dựng; Giao thông vận tải; 

- Vật liệu; Hoá chất; Năng lượng;

- Nông, lâm, ngư nghiệp; Tài nguyên và môi trường; 

- Y dược; 

- Giáo dục và Đào tạo. 

 

Nguồn: Viện Ứng dụng công nghệ

Lượt xem: 862

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)